Báo Công An Đà Nẵng

Phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam"

Thứ tư, 21/11/2018 08:25

Chiều 20-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chính thức phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" và dự lễ ra mắt xe VinFast diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện này do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan mẫu ô-tô của VinFast.

Phát triển một nền kinh tế tự cường

Trải qua 9 năm thực hiện (2009-2018), Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được các cấp, các ngành, đông đảo doanh nghiệp và nhân dân trên cả nước nhiệt liệt hưởng ứng, tích cực tham gia. Hiện nay, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định với hơn 9.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường và trong đó, có trên 90% hàng hóa được sản xuất trong nước. Không dừng lại ở những thành công ấy, các doanh nghiệp trong nước cần phải chuyển mình để nắm bắt được xu thế, tâm lý của người tiêu dùng đang ngày càng khắt khe và hiểu biết hơn. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã bước sang một giai đoạn mới, không chỉ vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mà tiến đến Hàng Việt chinh phục người Việt.

Đi tiên phong trong chiến dịch “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” là sản phẩm mang thương hiệu Việt được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những thành tựu mà thương hiệu này làm được trong một thời gian kỷ lục, chưa đây 1 năm. Đó chính là sản phẩm xe Vinfast đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người khi lần đầu tiên tham gia Triển lãm ô-tô Paris Motor Show 2018 với 2 dòng xe LUX A2.0 và LUX SA2.0. Xe VinFast đã đưa nền công nghiệp ô-tô Việt Nam lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổng kết 9 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, việc phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt xe Vinfast là sự kiện đầy ý nghĩa để khuyến khích đội ngũ doanh nghiệp cả tư nhân và khối doanh nghiệp Nhà nước, hộ kinh doanh cá thể vươn lên, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến chinh phục thị trường nội địa gần đầy tiềm năng với gần 100 triệu dân.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng điện tử, may mặc, giày da nhưng Việt Nam vẫn chưa có nhiều thương hiệu đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp ô-tô.

Thủ tướng đề nghị VCCI, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan phối hợp chủ trì với các hiệp hội, doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả chương trình “Hàng Việt Nam chinh phục Người Việt Nam”. Đây cũng chính là khát vọng của mọi người dân Việt Nam để xây dựng thương hiệu Việt chất lượng cao, phát triển một nền kinh tế tự cường.

VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 Không”

Tại buổi lễ ra mắt xe – VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 Không” đối với ô-tô phân khúc cao cấp Lux và phân khúc phổ thông Fadil. Theo đó, biểu giá công bố chính thức của ô-tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt – niềm tự hào Việt Nam thì ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mãi đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil. Các biểu giá trên đều chưa bao gồm VAT.

T.THỦY – Q.VŨ