Phối hợp thúc đẩy triển khai Đề án 06 của Chính phủ
Thỏa thuận hợp tác gồm 8 nội dung chính.Cụ thể, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công/dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ của bưu điện; hợp tác triển khai mô hình sàn giao dịch nông sản; đồng thời chia sẻ thông tin, truyền thông đến người dân để thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ nông sản, sản vật địa phương. Hai bên phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ công bưu chính công ích; phối hợp, hỗ trợ nhau trong triển khai Đề án 06; cùng nghiên cứu, xem xét để ứng dụng, tích hợp nền tảng địa chỉ số, bản đồ số của Bưu điện Việt Nam vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ khác và các hoạt động khác của Cục Cảnh sát QLHCVTTXH. Hai bên phối hợp tuyên truyền, phổ cập kỹ năng số đối với tiện ích, dịch vụ liên quan đến dân cư cho công dân; tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu rõ và đăng ký, sử dụng định danh điện tử trong các giao dịch hành chính, chứng minh nhân thân, dịch vụ công; triển khai kết nối hệ thống dịch vụ thanh toán trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công cũng như các hoạt động khác phù hợp với nhu cầu và khả năng của mỗi đơn vị theo từng thời kỳ cụ thể.
Đại tá Vũ Văn Tấn- Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHCVTTXH cho rằng, với vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong thời gian tới, việc đẩy mạnh triển khai Đề án 06 sẽ mang lại nhiều giá trị cho người dân Việt Nam, phát triển mạnh mẽ những dịch vụ công toàn trình. Theo Đại tá Vũ Văn Tấn, từ 25 dịch vụ công tiện ích, hiện đã bổ sung thêm những dịch vụ công theo Quyết định 422 của Thủ tướng Chính phủ. Những dịch vụ công này đều có đóng góp rất lớn của các bộ, ban, ngành, trong đó có Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với công nghệ, chữ ký số, tài khoản số…
Xuân Tùng