Báo Công An Đà Nẵng

Phương án tổ chức nút giao thông phía Tây cầu Rồng và Tây cầu Trần Thị Lý

Thứ hai, 07/05/2018 07:52

Khả thi nhất là xây dựng 2 hầm chui nút cầu Rồng và khác mức 3 tầng nút cầu Trần Thị Lý - đây là phần lớn ý kiến của các chuyên gia ngành giao thông và đại biểu tham dự hội thảo “Về giải pháp thiết kế tổ chức giao thông nút giao thông phía Tây cầu Rồng và cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý” do Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Liên hiệp các hội KH&KT Đà Nẵng và Hội KHKT Cầu đường Đà Nẵng phối hợp tổ chức ngày 5-5. Tại hội thảo, ông Bùi Hồng Trung - Phó Giám đốc Sở GTVT đã giới thiệu các phương án thiết kế, cụ thể: Nút Tây cầu Rồng, đề xuất xây dựng một hầm chui, 2 hầm chui hoặc xây dựng theo phương án cùng mức. Nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý đề xuất xây dựng nút giao khác mức 2 tầng hoặc 3 tầng.

Phối cảnh phương án tổ chức nút giao thông phía Tây cầu Rồng được trình bày tại hội thảo.

Sau khi nghe trình bày các phương án, hầu hết các ý kiến đồng tình với xây dựng 2 hầm chui đơn tại nút giao phía Tây cầu Rồng vì phương án này ít làm thay đổi cảnh quan khu vực và hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận cũng như không tốn kém kinh phí giải phóng mặt bằng. Công trình khi xây dựng sẽ có 1 hầm dài 120m nối liền đường Trần Phú với đường 2/9 và 1 hầm 120m nối liền đường Bạch Đằng với đường ven sông Công viên APEC. Riêng chiều dài đoạn hầm hở mỗi bên khoảng 110 đến135m, rộng mỗi hầm 8m (xây dựng theo phương án này sẽ đóng dải phân cách, xóa bỏ hoàn toàn giao cắt tại nút giao).

Với nút phía tây cầu Trần Thị Lý, khi chọn phương án xây dựng nút giao khác mức 3 tầng, gồm cầu vượt theo hướng đường 2/9 và hầm chui theo hướng đường Duy Tân qua 3 nút sẽ tạo trục giao thông thông suốt kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Đà Nẵng với khu vực ven biển phía đông, đồng thời giải quyết được lưu lượng qua nút trong 10 - 15 năm tới.

Lãnh đạo Sở GTVT cảm ơn và ghi nhận những ý kiến trao đổi, đóng góp, chia sẻ của các đại biểu và mong muốn tiếp tục có những đóng góp hoặc đề xuất hay để TP có quyết định cuối cùng, đầu tư xây dựng 2 nút giao thông này nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông nhất là thời gian cao điểm.

CÔNG HẠNH