Báo Công An Đà Nẵng

Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tế

Thứ bảy, 08/06/2024 09:15
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công Nghệ Hoàng Minh và tỉnh Quảng Nam tham quan các gian hàng trưng bày.

Tiếp đó, từ ngày 23-6 đến ngày 3-7 là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp (Paris), Đức (Frankfurt) và Italy (Milan). Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình tạo cơ hội để địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng, châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Từ ngày 1 đến 8-7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu các chính sách mới của du lịch để thu hút, phục hồi lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Cũng trong thời gian trên sẽ diễn ra "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024" tại 2 thành phố trên. Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch Việt Nam đến công chúng Liên bang Nga thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch. Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch chủ đề "Việt Nam - Đất nước của những di sản thế giới"; chương trình Những ngày phim Việt Nam...

Trong 5 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra COVID-19. Toàn ngành đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (trong đó khoảng 72,5 triệu lượt khách có lưu trú) trong năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

Thanh Giang