Báo Công An Đà Nẵng

Quảng Nam ký kết truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch trong Năm Du lịch Quốc gia 2022

Thứ tư, 19/01/2022 12:31

Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn Thiên Minh ký kết thỏa thuận ký kết.

Lễ ký kết được Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Sở VH- TT & DL tỉnh Quảng Nam đã ký kết thỏa thuận trực tuyến vào chiều 18-1 dưới sự chứng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh và Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia Trần Trọng Kiên. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần thay đổi tư duy của người làm du lịch Quảng Nam, hướng tới làm du lịch chuyên nghiệp trên cơ sở liên kết với đối tác lớn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Theo đó, Tập đoàn TMG và Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cam kết hỗ trợ kỹ thuật và tài chính, kết nối với các tổ chức trong nước, quốc tế, xây dựng cơ chế hợp tác công-tư cho du lịch Quảng Nam để hỗ trợ địa phương đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2022; quảng bá du lịch xanh và hỗ trợ du lịch Quảng Nam phát triển bền vững.

Hai bên sẽ đưa hình ảnh và xác định vị thế của Quảng Nam là một điểm đến hấp dẫn, nhất định phải ghé thăm ở Việt Nam, đồng thời hỗ trợ du lịch Quảng Nam phát triển bền vững về thực chất. Hơn thế nữa, hai bên sẽ tiến hành đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tại các thị trường trọng điểm được lựa chọn, hỗ trợ việc phục hồi ngành du lịch và lấy cơ hội mở cửa sớm, thành công của Quảng Nam nhằm tăng năng lực cạnh tranh của điểm đến quốc gia.

Được biết, Quảng Nam là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. 

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra ngày 25-3 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào cuối tháng 12-2022 tại Vinpearl Nam Hội An nhân dịp tổng kết năm 2022 và đón chào năm mới 2023.

Dự kiến chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022 sẽ có 59 hoạt động, sự kiện gồm 9 sự kiện chính và 6 chùm chủ đề hưởng ứng với không gian lan tỏa, xuyên suốt trong năm 2022. Đây là cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển sau một thời gian dài bị tác động bởi dịch COVID-19, là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia, quốc tế. Tất cả giải pháp, nhất là công tác xúc tiến, quảng bá đều phải thực hiện theo hướng hiệu quả, thích ứng với tình hình mới. Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch địa phương nói riêng, Việt Nam nói chung ra thế giới thông qua các ứng dụng công nghệ và mạng xã hội ở trong nước và quốc tế...

LÊ VƯƠNG