Báo Công An Đà Nẵng

Quảng Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch

Thứ tư, 17/04/2024 10:00
Các địa biểu ấn nút khởi động chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Nam cho biết, Tỉnh Quảng Nam có 2 Di sản văn hóa thế giới: Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An và nghệ thuật Bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận, nhiều làng nghề truyền thống, lễ hội độc đáo. Ngoài ra, với lợi thế Quảng Nam có 125 km bờ biển với nhiều bãi tắm nổi tiếng thế giới, Vườn quốc gia Sông Thanh, Địa đạo Kỳ Anh - 1 trong 3 địa đạo lớn nhất của VN hiện nay, Làng cổ Lộc Yên - 1 trong 4 làng cổ của cả nước được xếp hạng di tích cấp quốc gia, có núi rừng Trường Sơn đại ngàn đầy thơ mộng, có Sâm Ngọc Linh là quốc bảo của Việt Nam - món quà núi rừng linh thiêng đã ban tặng và gần 450 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng cũng như hàng chục lễ hội độc đáo; có 3 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế... Những điều kiện đó tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Quảng Nam phát triển du lịch theo hướng bền vững. 3 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt (tăng 36%); khách nội địa ước đạt 735.000 lượt (tăng 13%).

Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với tỉnh Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch trong năm 2024 và quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh Di sản".

Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2024, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" từ tháng 5 đến tháng 8-2024 và giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng" từ tháng 9 đến hết tháng 11-2024. Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi gần 10 tỷ đồng, dịch vụ chất lượng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam ký kết hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Sở VH-TT&DL tỉnh giới thiệu tổng quan chương trình kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản". Các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch giới thiệu các gói sản phẩm ưu đãi trong giai đoạn 1 "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" và giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng".

Theo ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Hoiana, năm nay, du lịch nội địa sẽ gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng. Năm ngoái, thời điểm Lễ 30-4 và 1-5, Hoiana đã gần như kín phòng, còn năm nay thì tỷ lệ lấp phòng chỉ đạt khoảng 60%. Vì vậy, việc linh hoạt, nhanh chóng thúc đẩy du lịch đường sắt là một hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch tại địa phương. Hoiana luôn là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành du lịch của tỉnh Quảng Nam. Thời gian đến, Hoiana sẽ tăng cường liên kết với các cơ quan Trung ương và địa phương để xây dựng, khai thác thêm sản phẩm mới, tăng cường quảng bá điểm đến Quảng Nam tới các thị trường quốc tế.

Nhằm tăng cường phối hợp, thu hút khách du lịch, UBND tỉnh Quảng Nam ký kết hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Sở VH-TT&DL tỉnh ký kết hợp tác với Tập đoàn Thiên Minh, Khu nghỉ dưỡng Hoiana, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam phát triển ngành du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp hoạt động du lịch ký kết hợp tác tham gia xây dựng các gói kích cầu du lịch năm 2024. Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập đoàn Thiên Minh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác quảng bá du lịch tỉnh Quảng Nam.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024. Theo Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu, để chương trình đạt hiệu quả, các địa phương, doanh nghiệp phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm khách du lịch là trung tâm; gia tăng giá trị trải nghiệm sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Chính quyền địa phương phải huy động được sự vào cuộc, liên kết giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tạo ra giá cả ưu đãi, tăng sự hài lòng của khách, khách lưu lại dài ngày, trải nghiệm sâu…

LÊ VƯƠNG