Báo Công An Đà Nẵng

Ra mắt, triển khai mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ”

Thứ năm, 17/10/2024 11:54
Lãnh đạo Phòng CSCĐ trao Quyết định thành lập mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ”.

Theo Thượng tá Lê Thành Dũng- Phó trưởng phòng CSCĐ, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ” mô hình hướng đến mục tiêu đảm tuyệt đối an ninh trật tự tại các địa điểm do đơn vị đảm nhận; nâng cao và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể Đảng viên, CBCS đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các đơn vị mục tiêu thuộc Phòng CSCĐ tham gia ký kết thực hiện mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ”.

Thông qua việc củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng đảng viên, CBCS đơn vị về công tác đảm bảo an toàn các mục tiêu có lực lượng CSCĐ trực tiếp tham gia bảo vệ, qua đó góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở, TTATXH trên địa bàn thành phố.

Mô hình đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố, thường xuyên làm tốt công tác vận động và phối hợp với các cơ quan, tổ chức chính trị, kinh tế, ngoại giao có lực lượng CSCĐ trực tiếp tham gia bảo vệ; chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, các quy định của cơ quan và địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, triển khai mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ”, Đại tá Nguyễn Xuân Cường- Trưởng Phòng CSCĐ Công an TP Đà Nẵng yêu cầu phải nâng cao và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể đảng viên, CBCS đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ trong thực hiện mô hình.

Đại tá Nguyễn Xuân Cường- Trưởng Phòng CSCĐ Công an TP Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ”.

Triển khai lực lượng phối hợp với Công an các địa phương, lực lượng an ninh, cơ quan chủ quản vận động, thuyết phục, hướng dẫn người dân khiếu kiện, khiếu nại đúng quy định, không gây mất ANTT, không tạo điểm nóng làm ảnh hưởng đến hoạt động tại các mục tiêu.

Phải nâng cao “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS” trong công tác và giải quyết công việc của nhân dân, chú ý lễ tiết, tác phong khi giao tiếp hướng dẫn công dân liên hệ công tác. Hướng dẫn công dân gửi đơn thư, khiếu nại đến đúng cơ quan chức năng có thẩm quyền, tạo hình ảnh đẹp, thân thiện, gần gũi với nhân dân.

Đại diện CBCS bảo vệ mục tiêu tham gia mô hình “Vọng gác dân vận khéo, vì nhân dân phục vụ” chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt.

Tin, ảnh: Đinh Nga