Báo Công An Đà Nẵng

Sau 10 năm, du khách đến Bà Nà tăng 160 lần

Thứ ba, 26/03/2019 14:27

Ngày 25-3, Tập đoàn Sun Group tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà – Suối Mơ, đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills trở thành một điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ông Trần Văn Miên – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng Bằng khen của UBND TP cho Cty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà.

10 năm trước, đúng vào ngày 25-3-2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà -Suối Mơ chính thức khánh thành được trao tặng 2 kỷ lục Guinness: Tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến Cáp treo có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m). Cùng với tuyến cáp treo này, đỉnh Bà Nà, Núi Chúa đã được đánh thức để trở thành một Sun World Bà Nà Hills đẳng cấp thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Trong khoảng thời gian từ đó đến nay, Sun Group liên tục đầu tư xây dựng, sáng tạo, phát triển thương hiệu Bà Nà Hills bằng những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, liên tục được đổi mới tạo ra những ấn tượng đặc biệt. Mới đây nhất, vào tháng 6-2018, sự xuất hiện của Cầu Vàng đã góp phần tăng mạnh số lượng du khách và Đà Nẵng trở thành “một điểm phải đến trên thế giới trong năm 2018, 2019”. Trong một thập kỷ qua, Sun World Bà Nà Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Ông Dương Thế Bằng – Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung cho biết, một thập kỷ qua, cùng với lượng du khách tới Bà Nà tăng gấp 160 lần, thì lượng du khách tới Đà Nẵng cũng đã liên tục tăng tới 463%. Kể từ sau hiện tượng Cầu Vàng tháng 6-2018, Đà Nẵng đã chứng kiến những dòng khách lớn từ các thị trường mới như Thái Lan, Trung Đông... đổ về. Tính đến cuối năm 2018, đã có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, với tần suất 328 chuyến/tuần. “Không chỉ góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Bằng chia sẻ.

Toàn cảnh Bà Nà Hills.

Ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá, sự ra đời của tuyến cáp treo Bà Nà năm 2009, và tiếp sau đó là những sản phẩm du lịch đổi mới không ngừng là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Nếu như năm 2001, Đà Nẵng chỉ đón về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì năm 2009, con số này đã lên hơn 1,3 triệu lượt, và đạt gần 7,7 triệu lượt năm 2018. Sự ra đời và không ngừng nỗ lực phát triển, đổi mới của Sun World Bà Nà Hills không chỉ làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế cho TP Đà Nẵng, xây dựng văn hóa du lịch văn minh và thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, mà còn góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến sự kiện và lễ hội hấp dẫn hàng đầu khu vực. Ông Chinh cũng cho rằng, để xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm KT-XH lớn của cả nước và Đông Nam Á, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, mức sống của người dân thuộc loại dẫn đầu cả nước, đưa Đà Nẵng phát triển nhanh và bền vững trong tương lai theo tinh thần của Nghị quyết 43/2019-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngoài sự chỉ đạo của thành phố, sự triển khai và phối hợp của toàn bộ các thành phần kinh tế, xã hội, Đà Nẵng, rất cần sự vào cuộc, đồng hành của các doanh nghiệp tư nhân có uy tín và tiềm lực. “Chúng tôi mong muốn Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng với thành phố để làm nên những dự án mới đẳng cấp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến của du khách trên toàn thế giới”, ông Chinh kỳ vọng.

Du khách tham quan Bà Nà Hills.

Tại lễ kỷ niệm, UBND TP đã trao Bằng khen cho Cty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà vì những đóng góp cho sự phát triển của du lịch thành phố.

CÔNG KHANH