Báo Công An Đà Nẵng

Sự hài lòng của khách hàng là thành công lớn nhất

Thứ tư, 03/02/2021 16:18

Năm 2020 là một năm chưa có trong tiền lệ, khó khăn chồng chất khó khăn với cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng. Dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ đã làm kinh tế của doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. PC Quảng Ngãi vừa tự mình khắc phục khó khăn, vừa ra sức hỗ trợ người dân, đồng hành cùng doanh nghiệp bước qua một năm sóng gió. Điều này đã tạo sự hài lòng và tín nhiệm từ khách hàng. Gian khó ấy đã tạo nên “quả ngọt” là niềm tin từ khách hàng ngày càng cao.

Giao tiếp khách hàng tại phòng giao dịch Điện lực Thành phố Quảng Ngãi trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19

Vượt “bão” năm 2020
Nhìn lại năm 2020, mọi kế hoạch bị đảo lộn khi các đợt dịch Covid-19 đầy căng thẳng hoành hành. Một ngành đặc thù như PC Quảng Ngãi không thể tạm dừng để chống dịch mà phải thay đổi kế hoạch để phù hợp với thực tiễn. Cán bộ, công nhân PC Quảng Ngãi phải vừa thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vừa phải đảm bảo nguồn điện liên tục để ổn định kinh tế - xã hội, phục vụ cho người dân. Đặc biệt, đại dịch làm tăng thêm các cơ sở cách ly, bệnh viện chạy hết công suất, điện cũng hết công suất để phục vụ.
 


Khắc phục sự cố lưới điện do bão tại huyện Minh Long
 

PC Quảng Ngãi đã tính toán lại phương án, con người, kế hoạch, vật tư để thực hiện đồng thời cùng lúc nhiều nhiệm vụ: Đảm bảo nguồn điện phục vụ người dân, sản xuất, tăng cường nguồn điện cho các cơ sở cách ly và thực hiện nghiêm các nguyên tắc chống dịch. “Đối với công tác khám chữa bệnh bình thường thì đã cần nguồn điện đáp ứng tốt cho bệnh nhân. Giờ đến giai đoạn dịch thì nguồn điện càng là một yêu cầu cấp thiết cho Trung tâm y tế Tư Nghĩa. Nguồn điện đảm bảo giúp công tác phòng chống dịch tốt, giúp Trung tâm y tế thực hiện thành công việc cách ly y tế đông người. Nguồn điện luôn được đảm bảo không chỉ trong thời điểm phòng dịch, mà ngay cả lúc xã hội bình thường. Đó là nỗ lực lớn của PC Quảng Ngãi!” – Bác sĩ chuyên khoa 2 Đặng Văn Kiểm, Phó Giám đốc Bệnh viện Tư Nghĩa cho biết.

Tăng niềm tin gửi trao
Ngay sau dịch là bão. Cơn bão số 9 qua đi để lại hậu quả nặng nề cho tỉnh Quảng Ngãi nói chung và ngành điện nói riêng. Một cuộc huy động sửa chữa chưa từng có trong tiền lệ. Hơn 1000 người cùng lúc ra hiện trường để khắc phục nhanh nhất sự cố. Đây là lực lượng công nhân ngành điện từ 12 Công ty Điện lực Tỉnh ở miền Trung, miền Nam, Truyền tải điện 3, Xí nghiệp dịch vụ điện về hỗ trợ. Quảng Ngãi những ngày ấy là một mặt trận. Mỗi công nhân ngành điện như một chiến sĩ, phải chiến đấu nhanh nhất để cấp điện trở lại. Chính việc không quản nắng mưa ấy đã để lại hình tượng đẹp của những công nhân ngành điện trong lòng người dân, khách hàng.
 


Tặng quà cho học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại huyện Trà Bồng


Ông Trần Văn Dân, ở khu dân cư 22, thôn Phước Vĩnh, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cơn bão số 9. Sau cơn bão, điều ông cũng không thể quên được chính là sự tích cực làm việc ngày đêm của những công nhân điện lực. “Sau bão, tôi cũng đi dạo một số nơi thì phải nói lưới điện ngã rất nhiều, dây đứt cũng nhiều. Nhưng anh em điện lực rất tích cực, làm cả ngày lẫn đêm. Như đặc biệt đường dây ngay nhà tôi đây gần 10 giờ đêm mới đóng điện. Bà con rất phấn khởi vì không ngờ lúc đó là có điện”. – Ông Dân hào hứng kể như câu chuyện vừa mới xảy ra ngày hôm qua.

Một phút mất điện, doanh nghiệp sẽ mất đi tiền trăm triệu, có khi đến tiền tỷ. Với PC Quảng Ngãi, “khách hàng là trung tâm” trong mọi hoạt động. Một ngày sau cơn bão số 9, các phụ tải quan trọng trong chính trị, kinh tế, xã hội ở Quảng Ngãi được khắc phục để mọi hoạt động trở về bình thường. Ông Lee Young Bong, Giám đốc Khối Quản lý, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina chia sẻ: “Dòng điện chính là sinh mệnh của Doosan Vina. Công ty chúng tôi rất cảm ơn PC Quảng Ngãi đã luôn nỗ lực để cung cấp cho chúng tôi nguồn điện ổn định cũng như luôn thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa qua”.

Vượt qua khó khăn chính mình để cùng chia sẻ khó khăn chung với người dân, với doanh nghiệp. “Lấy khách hàng làm trung tâm” trở thành kim chỉ nan cho mọi hoạt động điện lực. Từ việc đảm bảo vận hành lưới đến ứng dụng công nghệ thông tin, tăng kênh chăm sóc khách hàng và lắng nghe ý kiến góp ý. “Tốc độ tăng trưởng thương phẩm của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2020 là 10,59%. Phát triển điện ở tỉnh Quảng Ngãi đang rất tốt. Chính vì vậy, PC Quảng Ngãi ý thức được rằng điện phải đi trước một bước, tập trung phát triển hạ tầng điện. PC Quảng Ngãi luôn tôi lên kế hoạch đầu tư, cải tạo, xây dựng mới lưới điện nhằm đảm bảo lưới điện ngày càng tốt hơn, sẵn sàng cung ứng điện khi khách hàng có yêu cầu” – Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết.

100,19 tỉ đồng là số tiền mà PC Quảng Ngãi đã giảm cho khách hàng trong hai đợt Covid-19. Một con số không hề nhỏ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm tác động sâu sắc đến nền kinh tế như hiện nay. Thành công lớn nhất mà PC Quảng Ngãi tự hào có được chính là sự hài lòng của khách hàng, là niềm tin từ khách hàng gửi trao và là sự ruột rà sẻ chia trong thời điểm khó khăn nhất.