Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
QUẢNG NAM - Ngày 17-9, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 5410/UBND-KTN yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ nhằm tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo đó, Sở Công thương làm đầu mối trong công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện và tham mưu thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo Chương trình số 20-CTr/TU ngày 12-4-2019 của Tỉnh ủy; Xây dựng dự toán kinh phí tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong kế hoạch hằng năm; trong đó, chú ý công tác tuyên truyền hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3"; Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh (Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quảng Nam) theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung của Chương trình; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước của các cơ quan, địa phương liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tham mưu UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy, các Bộ, ngành T.Ư về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh hằng năm, đột xuất theo yêu cầu.
Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát các lĩnh vực, địa điểm kinh doanh có nhiều hoạt động kinh doanh, tiêu dùng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng...
B.B