Báo Công An Đà Nẵng

Tập huấn công tác tiếp công dân tiếp nhận, xử lý đơn giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng

Thứ bảy, 22/10/2022 10:50
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên phát biểu, quán triệt một số nội dung tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được Đảng ủy, Giám đốc Công an TP quan tâm, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng lực lượng. Công an TP đã nỗ lực, tích cực tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân; luôn đảm bảo tỷ lệ xử lý đơn đạt 100% và tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Công an TP đạt trên 85% theo chỉ tiêu Bộ giao; không để xảy ra vụ việc khiếu tố đông người, phức tạp.

Hội nghị tập huấn lần này nhằm nâng cao hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm và tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về các công tác này trong toàn Công an TP thời gian đến. Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu đại biểu tham dự tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tập trung tiếp thu và ghi chép đầy đủ các nội dung mà báo cáo viên truyền đạt. Trong quá trình tập huấn, nếu có vấn đề gì vướng mắc, các đại biểu mạnh dạn trao đổi trực tiếp hoặc gửi câu hỏi về ban tổ chức để báo cáo viên giải đáp ngay trong Hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ làm công tác thanh tra, cán bộ làm công tác hồ sơ của Công an các quận, huyện; Trưởng Công an, cán bộ tổng hợp Công an các xã, phường trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng. Các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng, Tiến sĩ Lê Thanh Hải, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an quán triệt Chuyên đề: “Công tác hồ sơ nghiệp vụ Thanh tra Công an nhân dân” và được nghe báo cáo viên đến từ Thanh tra Bộ quán triệt các chuyên đề như: “Phổ biến nội dung cơ bản các quy định về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Những hạn chế, thiếu sót thường gặp và kinh nghiệm xử lý các tình huống thường gặp trong giải quyết khiếu nại, tố cáo”; “Phổ biến nội dung cơ bản các quy định về công tác tiếp dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh và công tác tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong CAND”; “Công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong CAND”.

MAI VINH