Tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP
Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ với các thị trường RCEP thông qua các hoạt động như: quảng bá, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện ở các thị trường RCEP. Tại chương trình này, các doanh nghiệp được các chuyên gia marketing, truyền thông đến từ Đại học Ngoại Thương hỗ trợ các kỹ năng quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với các thị trường RCEP; ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử để hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP; các giải pháp để tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại đáp ứng yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế... Ngoài ra, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia và tại New Zealand sẽ chia sẻ các thông tin thị trường và kinh nghiệm xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP. Thạc sỹ Nguyễn Huyền Minh (Đại học Ngoại Thương) lưu ý thêm với các doanh nghiệp: Bên cạnh xúc tiến thương mại theo nguyên tắc "4P" truyền thống (sản xuất, giá cả, phân phối và xúc tiến), thì cần phải đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới với nguyên tắc "6P" gồm (nhân lực, đối tác, triết lý kinh doanh, ưu thế và sự nổi trội sản phẩm, quá trình, mục đích). Đặc biệt, là phải có sản phẩm tốt, đội ngũ nhân lực tận tâm và có những trải nghiệm khách hàng độc đáo…
PHÚ NAM
Quang cảnh Chương trình tập huấn.