Thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam"
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL) vừa phát động và công bố thể lệ cuộc thi chọn Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam".
Cuộc thi được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030, phát động rộng rãi trên quy mô toàn quốc.
Theo thể lệ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" cần thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành Nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế. Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Màu sắc của logo không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc… trên các chất liệu. Logo phải gắn với dòng chữ "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam".
Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận cho các tác giả, đơn vị đoạt giải và tiền thưởng kèm theo gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ nay đến hết ngày 30-7-2021. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 10-2021.
P.L