Thông tin đăng tải trên www.soha.vn không có cơ sở để xử lý
(Cadn.com.vn) - Vừa qua, trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.soha.vn do Công ty Cổ phần VCCorp, tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building- Hapulico Complex (số 1- Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội) sở hữu có đăng tải bài viết: “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?” liên quan đến vấn đề xử lý phản ánh qua tin nhắn của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Cần nói ngay rằng, trang thông tin điện tử tổng hợp www.soha.vn không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải trên www.soha.vn không phải là các tác phẩm báo chí.
Trở lại bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?” đăng trên www.soha.vn, theo đó, nhân viên của trang thông tin điện tử tổng hợp này đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích khảo sát kết quả xử lý tin nhắn với nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”. Sau đó, trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”. Như đã nói ở trên, www.soha.vn không phải cơ quan báo chí, các bài viết đăng tải trên trang này không phải là các tác phẩm báo chí... Vì vậy, thành phố Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.
Chuyên mục Góp ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng. |
Để rộng đường dư luận và để nhân dân hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân đến lãnh đạo thành phố, ngày 24-2, Sở TT&TT TP Đà Nẵng có văn bản nêu rõ thông tin vụ việc trên và cho biết thêm, việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư Thành ủy nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời. Tuy nhiên, có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn, ví dụ như tin nhắn gửi đến Bí thư Thành ủy mà trang thông tin điện tử www.soha.vn đã phản ánh.
Do đó, thành phố mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý với thành phố nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả. Bên cạnh số điện thoại của Bí thư Thành ủy, thành phố cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân, gồm: Các số điện thoại nóng: ĐT của HĐND TP 0511.3.888888 (trong giờ hành chính); đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng: 0511.1022 (từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần); đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, từ 13 giờ 30 đến 21 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần). Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục Góp ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn.
P.V