Thương hiệu
(Cadn.com.vn) - Đang có những ý kiến trái chiều quanh câu chuyện Lê Công Vinh vừa kết thúc 4 tháng thi đấu tại giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) cho CLB Consadole Sapporo.
1. Có khá nhiều ý kiến cho rằng, việc đội bóng Nhật Bản quyết tâm có được Công Vinh và tạo điều kiện cho tiền đạo xứ Nghệ ra sân ngoài mục đích bóng đá còn vì giá trị thương hiệu của hãng bia Sapporo.
Thực tế cho thấy, thương hiệu bia Sapporo đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam trước thời điểm Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu. Vì thế, không thể trách việc người ta cho rằng CLB Consadole Sapporo ký hợp đồng với Công Vinh còn có mục đích thương mại.
Truyền thông Nhật Bản, hay cụ thể hơn là truyền thông của CLB Consadole Sapporo đã dành những sự ưu ái rất đặc biệt cho Lê Công Vinh. Theo đó, họ gọi Công Vinh là "Siêu sao đến từ Việt Nam" cùng rất nhiều những thông tin tốt đẹp về cầu thủ này. Họ đã tổ chức những buổi lễ ra mắt, tri ân khán giả rất hoành tráng để Công Vinh chiếm được tình yêu nơi người hâm mộ, đồng thời tạo sức lan tỏa. Mới đây, vợ Công Vinh là ca sĩ Thủy Tiên khi sang Nhật dự khán trận đấu cuối cùng của Consadole Sapporo cũng được đón tiếp rất nồng hậu, nếu chưa nói là ngoài sức tưởng tượng.
Nếu nhìn ở những khía cạnh trên thì có thể nói, CLB Consadole Sapporo muốn khuếch trương thương hiệu cũng đúng. Nhưng không thể phủ nhận, công tác truyền thông của Consadole Sapporo rất chuyên nghiệp, dù họ chỉ là một đội bóng có trình độ ở giải hạng hai. Chúng ta thử nhìn xem, ở V-League, có đội bóng nào đã làm được như thế để nâng giá trị thương hiệu cho mình.
Thương vụ Lê Công Vinh sang Consadole Sapporo thi đấu hy vọng tạo hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam. |
2. Cho dù CLB Consadole Sapporo ký hợp đồng với Công Vinh với mục đích thương mại hay gì đi nữa thì cũng không thể phủ nhận: Công Vinh là một cầu thủ có thương hiệu!
Không tài hoa nhưng Lê Công Vinh luôn được các HLV, đồng nghiệp đánh giá cao ở khoản chuyên nghiệp, nghiêm túc với nghề nghiệp. Bản tính cần mẫn, lấy cần cù bù khả năng đã giúp Vinh trở thành ngôi sao đáng giá của bóng đá Việt Nam.
Hẳn nhiên, một khi CLB Consadole Sapporo quyết định ký hợp đồng với Công Vinh thì họ đã tìm hiểu rất kỹ về cầu thủ này. Ở thời điểm mà Vinh quyết định chia tay SL.Nghệ An sang Nhật, anh đang đạt phong độ ghi bàn cực cao, được xem là niềm hy vọng của đội bóng xứ Nghệ. Có nghĩa, Công Vinh thực sự có giá trị trên sân cỏ.
Điểm lại hành trình 4 tháng của Vinh ở Nhật mới thấy, chân sút xứ Nghệ đã chứng minh được khả năng của anh khi có những đường chuyền, những bàn thắng mang tính quyết định cho Consadole Sapporo. Để rồi, hai trận đấu cuối, Vinh được lãnh đạo đội bóng tin tưởng điền tên ở đội hình xuất phát. Hầu hết những lần Consadole Sapporo được hưởng đá phạt, họ đều đặt niềm tin vào Công Vinh.
3. Lê Công Vinh xứng đáng nhận được sự ngợi khen sau những nỗ lực của mình trong suốt thời gian đá cho Consadole Sapporo. Giá trị thương hiệu của anh kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tích cực để trong tương lai gần, có nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật cũng như các nước khác thi đấu. Đó cũng là giấc mơ của bóng đá nước nhà!
Trần Mị