Trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 21-2 trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ
Các trường mầm non mong chờ được đón học sinh trở lại trường học. |
Đà Nẵng- Sáng 16-2, Sở GD-ĐT có công văn về tổ chức dạy- học trực tiếp đối với các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP. Theo đó, bậc mầm non sẽ đi học trở lại cùng với bậc tiểu học từ ngày 21-2; tuy nhiên thời gian cụ thể đối với từng cơ sở mầm non sẽ do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế. Và chỉ có các cơ sở mầm non đóng trên địa bàn có cấp độ dịch 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp. Cũng theo công văn hướng dẫn của Sở GD-ĐT, việc tổ chức đón trẻ trở lại trường học dựa trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ. Các cơ sở mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy- học trực tiếp, phương án phòng chống dịch Covid-19, báo cáo UBND các quận, huyện (qua phòng GD-ĐT) để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng kí của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở mầm non chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lí để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú. Cũng theo chỉ đạo của Sở, công tác bán trú chỉ được tổ chức khi cơ sở mầm non cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch.
Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở mầm non tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.
Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lí với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi Chương trình Giáo dục mầm non theo Thông tư số 51 của Bộ GD-ĐT. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.
P.THỦY