Triển khai trang bị “Kênh thông tin liên lạc giữa lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở với lực lượng Công an”
Kênh thông tin liên lạc giữa lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở với lực lượng Công an được triển khai thông qua sản phẩm sim 4G của Gmobile với các tiện ích hỗ trợ cho công tác nghiệp vụ như: Signet - Hệ thống liên lạc bảo mật, tiện dụng; Bộ đàm thế hệ mới sử dụng sim Gmobile với các tính năng bảo mật nâng cao; Tích hợp hệ thống cảnh báo cháy sớm, hệ thống quản lý lưu trú, hệ thống định danh điện tử nhanh chóng; Tích hợp ứng dụng giao thông thông minh, nhận cảnh báo phạt nguội tức thời… Việc triển khai kênh thông tin liên lạc nhằm phát huy tối đa tính cơ động, linh hoạt, hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng Công an tỉnh với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên nền tảng mạng viễn thông di động của ngành Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
Để công tác triển khai Kế hoạch trang bị Kênh thông tin liên lạc bảo đảm yêu cầu đề ra, lãnh đạo Công an huyện Cư Jút và Đắk Mil yêu cầu các bộ phận chức năng và mỗi cán bộ, chiến sĩ tăng cường tuyên truyền, truyền thông chính sách, chất lượng các dịch vụ, sản phẩm, tiện ích của mạng viễn thông Gmobile tại các sự kiện văn hóa, thể thao, âm nhạc trên địa bàn. Tham mưu thành lập tổ công tác cung cấp, phát triển dịch vụ viễn thông cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; tổng hợp các vấn đề người dùng gặp phải khi sử dụng Sim 4G Gmobile để Công ty Gtel Mobile khắc phục nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Thông qua hội nghị này, lãnh đạo Công an các huyện cũng đề nghị Công ty Gtel Mobile thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở khai thác thông tin dữ liệu của Đề án 06; các tiện ích phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm TTATGT; xác thực và định danh, chữ ký số trên nền tảng viễn thông di động Gmobile... nhằm hỗ trợ lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời bảo đảm tốt về chất lượng sản phẩm dịch vụ mạng viễn thông Gmobile đáp ứng yêu cầu của người dùng, khắc phục kịp thời các lỗi xảy ra tại các điểm lõm sóng trên địa bàn tỉnh khi người dùng Sim Gmobile gặp phải.
Phát biểu giải đáp các ý kiến, đại diện công ty Gtel Mobile, ông Võ Vương Viên, Giám đốc Công ty Gtel Mobile chi nhánh miền trung khẳng định, khi lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tiện ích của mạng viễn thông di động Gmobile sẽ đồng thời tham gia vào Kênh thông tin liên lạc với Công an; được kết hợp với các tiện ích, giải pháp công nghệ góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đền liên quan đến ANTT ở cơ sở; từ đó, hỗ trợ lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Chương trình hội nghị là cơ hội để Công ty Gtel Mobile giải đáp, tiếp thu các ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu để hoàn thiện kế hoạch, triển khai trang bị kênh liên lạc theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Qua đó, khơi dậy, lan tỏa tinh thần tự hào của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đối với sản phẩm viễn thông của Ngành. Đồng thời, trên cơ sở đó, Công ty từng bước tích lũy nguồn lực để phát triển thêm các mảng dịch vụ khác theo xu thế hạ tầng số, công nghệ số..., phấn đấu trở thành Nhà mạng có thương hiệu mạnh và uy tín hàng đầu.
Minh Sơn