Báo Công An Đà Nẵng

Vẻ hợp thời - Hương vị truyền thống

Thứ ba, 21/10/2014 14:22

(Cadn.com.vn) - Trong xu thế Hội nhập sâu rộng, thị trường bia Việt hiện nay đang đối diện với một sự cạnh tranh không những về chất mà cả về lượng khi xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng thế giới "tấn công", Bia Sài Gòn đã xác định con đường phát triển của mình muốn bền vững thì chất lượng và hình ảnh sản phẩm có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của uy tín thương hiệu. Chiến lược đầu tư đúng đắn, nhạy bén nắm bắt thời cơ cũng như không ngừng nâng cao chất lượng và hình ảnh đổi mới của sản phẩm, thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng đã làm nền tảng vững chắc để Bia Sài Gòn đã và đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia VN.

Niềm tự hào của người Việt

Người Việt Nam có quyền tự hào về một thương hiệu đã quá thân quen - thương hiệu bia Sài Gòn. Sản phẩm của bia Sài Gòn được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, đảm bảo độ chính xác cao đồng bộ, gắn kết trong một dây chuyền sản xuất tự động và khép kín. Chất lượng bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định và công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng - An toàn thực phẩm - môi trường do Burear verita certificatiar chứng nhận. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng, sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại và cách lên men truyền thống tạo ra những sản phẩm có chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng riêng  biệt trên thị trường VN.

 

Đến nay - dù trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới - nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang tiếp tục chinh phục những thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan ...v..v.

Năm 2010 - Bia Sài Gòn đã đánh dấu cột mốc lịch sử  khi đạt sản lượng sản xuất 1 tỷ lít bia. Đến năm 2012 đã đạt trên 1,26 tỷ lít, năm 2014 phấn đấu đạt sản lượng trên 1,336 tỷ lít và tiếp tục tạo đà tăng trưởng hàng năm. Bia Sài Gòn đang ở vị trí 21/71 tập đoàn bia lớn trên thế giới, đứng vào top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu tại Đông Nam Á và liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu Quốc Gia các năm 2008, 2010, 2012 và 2014. Bia Sài Gòn cũng đã tự hào trở thành thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin - một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

 

Vẻ hợp thời - hương vị truyền thống

Ngược dòng thời gian, năm 1992, bia chai Sài Gòn Lager 450ml ra đời và thay thế loại chai 500 ml và đến tháng 8/1996, sản phẩm bia chai xuất khẩu Sài Gòn Export dung tích 355 ml ra đời, có thể nói trong các dòng sản phẩm của Bia Sài Gòn, bia chai Sài Gòn Lager 450ml và bia chai Sài Gòn Export 355 ml có thể tự hào là hai trong số những sản phẩm truyền thống  mà sự hình thành và phát triển của nó gắn liền với sự thăng trầm của Bia Sài Gòn từ những ngày đầu khó khăn của thời kỳ bao cấp và phát triển cho đến ngày hôm nay. Cùng với các sản phẩm khác của Bia Sài Gòn góp mặt đầy đủ trên thương trường và trở thành người bạn thân thiết và tin cậy của người tiêu dùng, sản phẩm bia chai Sài Gòn Lager và bia chai Sài Gòn Export đã góp phần làm nên thương hiệu Bia Sài Gòn - niềm tự hào của Việt Nam .

Theo thời gian, vẫn giữ nguyên bản chất một bia Sài Gòn Lager gần gũi, thân thiện, một bia Sài Gòn Export điềm đạm, sâu lắng "không ồn ào, không phô trương ....uống thì hiểu"- tiếp tục khám phá thêm những nét độc đáo của chính mình - các sản phẩm Bia Sài Gòn đang theo lộ trình thay đổi hình ảnh để bắt  kịp với xu thế mới. Ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bia Sài Gòn chia sẻ "Uy tín tạo nên đẳng cấp". Các sản phẩm Bia Sài Gòn thay đổi về hình ảnh hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ hương vị gần gũi, thân thuộc. Sự tin yêu và ủng hộ của người tiêu dùng là minh chứng rõ ràng nhất cho hướng đi đúng đắn này".

Cùng với hương vị truyền thống, đậm đà tạo nên các "gu" riêng biệt, nay tiếp tục thay đổi diện mạo  nhãn tinh tế hơn, cá tính hơn  -  bia chai Sài Gòn Lager,  Sài Gòn Export và bia lon 333 tiếp tục "vượt lên chính mình", cùng Bia Sài Gòn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới, khẳng định vị thế  trên thị trường đồ uống Việt Nam .

Lê Khôi

* Tháng 9/2014, Bia chai Sài Gòn Lager và Sài Gòn Export đã làm một cuộc "lột xác" ngoạn mục với các chi tiết Foil nhôm thay bằng nhãn cổ chai, Nhãn giấy thay bằng nhãn ánh kim mạnh mẽ ở phần thân chai, để tái xuất hiện trong diện mạo mới, hiện đại trẻ trung hơn.

Cùng với sự thay áo mới của các sản phẩm bia chai, từ tháng 11/2014, bia lon 333 - 1 sản phẩm có chất lượng cao không chỉ được người tiêu dùng trong nước rất tín nhiệm mà còn được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới - cũng đang làm một "cuộc cách mạng" để thay đổi cả hình ảnh bên ngoài và nâng cao chất lượng. Thùng 333 đã được đổi mới thanh lịch với màu đỏ sang trọng nổi bật trên nền trắng trang nhã, là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và cách tân hiện đại. Với những sọc trang trí tạo thành chữ V - biểu tượng chiến thắng, đây là món quà lịch lãm mà bia 333 gửi tới người tiêu dùng.