Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề "Tôn vinh sản phẩm OCOP"
Hội chợ năm nay có quy mô hơn 200 gian hàng của 123 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng và 19 tỉnh/thành gồm có: Lào Cai, Bắc Giang, Cao Bằng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh; trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ đa dạng các sản phẩm, hàng hoá thuộc các lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ẩm thực...
Đặc biệt tại hội chợ lần này, còn có khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP của TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước; khu trưng bày sinh vật cảnh của Hội sinh vật cảnh TP và Hội sinh vật cảnh Q. Cẩm Lệ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức lớp tập huấn về quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức livestream bán hàng trên Tiktok hoặc các nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh vào ngày 7-6; Chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực các vùng miền; Chương trình văn nghệ hàng đêm với sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ, nhóm nhạc, nhóm nhảy nghệ thuật… đến từ TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng năm 2024 mở cửa miễn phí đón người dân và du khách đến tham quan mua sắm từ ngày khai mạc đến hết ngày 11-6.
Cũng tại lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng năm 2024, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phát động Chương trình Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 năm 2024 kéo dài từ ngày 6-6 đến 8-8 với sự tham gia của hơn 25 trung tâm thương mại, siêu thị lớn, các chợ điểm phục vụ du lịch với hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại; ngoài ra, hơn 4.000 đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị với các hình thức như: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, tặng voucher… với mức giảm giá tối đa 100%/tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
PHÚ NAM