TikTok Shop vượt qua Lazada
Thứ năm, 25/04/2024 09:40
Shopee đồng thời chiếm hơn 50% thị phần cho tất cả các nhóm ngành hàng thương mại điện tử. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 18,36 nghìn tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần GMV. Đáng chú ý, so với quý trước, nền tảng TikTok Shop tăng GMV 15,5%, "ngược dòng" thị trường và nhờ vậy, chiếm thêm 6,3 điểm thị phần, "cắn vào miếng bánh" của các nền tảng còn lại. Theo YouNet ECI, Lazada và Tiki lần lượt mang về 6,03 nghìn tỷ đồng (chiếm 7,6% thị phần) và 997,06 tỷ đồng (chiếm 1,3%). Như vậy trong quý I-2024 này, tổng giá trị giao dịch trên nền tảng TikTok Shop cao gấp 3 lần trên Lazada.
T.T