Báo Công An Đà Nẵng

Chủ của 80 xe ben chuyên chở khoáng sản qua Đà Nẵng ký cam kết không vi phạm TTATGT

Thứ bảy, 29/06/2024 15:36

Trung tá Nguyễn Đình Trung, Trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn cho biết, tuyến quốc lộ 14B đang được thi công mở rộng, lại có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là xe tải, xe ben chở đất san lấp, cát xây dựng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an toàn giao thông.

Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2024, trên tuyến quốc lộ 14B qua địa bàn Đà Nẵng xảy ra 37 vụ TNGT, chỉ đứng sau các tuyến đường nội thị và quốc lộ 1A. Nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn do lỗi không chú ý quan sát và thời gian gây tai nạn chủ yếu từ 6h đến 20h. Trung tá Nguyễn Đình Trung cho biết, đặc điểm tuyến 14B có nhiều lượt phương tiện xe ben chở cát xây dựng từ các mỏ cát ở Đại Lộc (Quảng Nam) về phục vụ các công trình xây dựng ở Đà Nẵng và thường xảy ra tình trạng rơi vãi, chảy nước ra đường, ảnh hưởng môi trường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, rất dễ dẫn đến tai nạn. Trong 6 tháng qua, đơn vị đã xử lý 270 lượt xe ben vi phạm, trong đó 60 trường hợp để đất, cát rơi vãi trên đường.

Bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, Trạm CSGT Hòa Nhơn cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành luật lệ giao thông của các lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải xe ben. Thông qua các buổi trao đổi, tuyên truyền, chỉ huy Trạm cũng đề nghị chủ doanh nghiệp yêu cầu các lái xe nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, điều khiển phương tiện chở vật liệu xây dựng đảm bảo các qui định, không để rơi vãi, ảnh hưởng tới giao thông.

Ông Phạm Huy, đại diện Công ty An Lộc Phát có 10 xe ben vận chuyển vật liệu xây dựng thường xuyên qua lại trên tuyến cho biết, đơn vị đã ký cam kết sẽ yêu cầu lái xe không chở cát ướt, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường; không cở hàng quá tải; không được tự ý thay đổi kích thước thùng xe; không chạy quá tốc độ qui định.

Tương tự, ông Trần Ngọc Tuấn, đại diện Công ty Hùng Bá cho biết cũng đã ký cam kết không giao xe, để cho người làm công hoặc trực tiếp điều khiển xe chở vật liệu rơi vãi, quá tốc độ, cơi nới thùng xe…Đồng thời có biện pháp quản lý lái xe, không để lái xe điều khiển xe khi đã sử dụng bia rượu, chất ma túy hay các chất kích thích…

HẢI QUỲNH

Chuyển biến từ những “chiến dịch” xử lý vi phạm giao thông

Trước đây, tình trạng xe tải, xe khách, xe ben, xe container thường vi phạm các lỗi, như: quá tải trọng, thay đổi kích thước thành thùng, nhồi nhét khách, tốc độ... luôn gây tâm lý bất an cho người dân khi tham gia giao thông. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban ATGT quốc gia, chủ lực là Bộ Công an, nhất là đợt cao điểm xử lý vi phạm đối với hoạt động kinh doanh vận tải;

Sau 1 tháng triển khai tổng kiểm soát ô-tô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải bằng container: Hiệu quả rõ rệt

Chiều 30-8, Đại tá Trần Phòng - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng chủ trì Hội nghị sơ kết 01 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 273/KH-CATP-PV01 ngày 28-7-2023 của Giám đốc Công an TP về tổng kiểm soát ô-tô kinh doanh vận tải hành khách và ô-tô kinh doanh vận tải bằng container (Kế hoạch số 273).

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng lái xe nhờn luật

Tại hội nghị quán triệt thực hiện Kế hoạch 382/KH/BCA-C08 ngày 24-7-2023 của Bộ Công an về tổng kiểm soát xe ô-tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô-tô vận tải hành khách bằng container trên địa bàn thành phố (gọi tắt là Kế hoạch 328) diễn ra chiều 31-7, Đại tá Trần Phòng, Phó giám đốc CATP lưu ý: Lực lượng CSGT phải quyết liệt triển khai kế hoạch