Bít đường này, bày… lối khác!
- Sao phải bít, sao phải bày lối khác thế Tư Điện Bàn?
- Là chuyện các phương tiện “thích” đi đường ngang, ngõ tắt nhằm né trạm thu phí đó NXD.
- À, là chuyện các loại ô-tô né Trạm thu phí của Công ty CPXD 545 trên QL1A thuộc địa phận P. Điện Thắng Trung (TX Điện Bàn, Quảng Nam) chớ gì?
- Đúng rồi, để tiết kiệm mấy chục ngàn đồng lệ phí đường bộ nên các loại ô-tô, nhất là ô-tô con, xe khách dưới 16 chỗ và cả xe tải nhỏ, mỗi khi chạy gần đến Trạm thu phí là rẽ vào con đường dân sinh ở KP Thanh Quýt 2 (P. Điện Thắng Trung). Tình trạng này diễn ra thường xuyên, kéo dài khiến tuyến đường dân sinh này bị hư hỏng nặng.
- Nan giải nhỉ! Đường không cấm thì xe được chạy cũng khó nói họ được.
- Điều đáng nói, do lưu lượng xe quá lớn nên mặt đường bị biến dạng, chỗ lồi, chỗ lõm, gây khó khăn đến việc đi lại của người dân địa phương. Trước thực trạng đó, đầu tháng 5-2024 chính quyền địa phương cho đóng gác chắn để thực hiện việc tu sửa. Thế nhưng, đường này bít lại, các bác tài lại di chuyển sang con đường dân sinh khác trong khu vực để tiếp tục… “thực hành tiết kiệm”.
- Tiết kiệm là tốt nhưng “thực hành” như vậy, NXD thấy không nên chút nào. Vì đường dân sinh thường chật hẹp, với lưu lượng xe lớn như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Hơn nữa, mật độ phương tiện lưu thông lớn sẽ làm mặt đường nhanh xuống cấp gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân…
- Thế có biện pháp gì để đảm bảo ATGT và hạn chế hư hỏng tuyến đường dân sinh này không NXD?
- Theo NXD, các cơ quan chức năng cần áp dụng đồng bộ các biện pháp, như: cắm biển hạn chế tải trọng, biển cấm lưu thông đối với một số loại xe… và tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. Hy vọng có như vậy mới trả lại sự bình yên cho các tuyến đường dân sinh.
N.X.D