Công an quận Hải Châu tạo kênh thông tin tiếp nhận phản ánh từ cơ sở
Ngày 20-6, Công an quận Hải Châu tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với hơn 200 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn. Thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Công an quận cho biết, là quận trung tâm của thành phố nên địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khu vui chơi, giải trí, tập trung nhiều quán Karaoke, Bar, Pub, vũ trường trọng điểm cùng nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có mở nhạc mạnh, thu hút đông đảo giới trẻ, nên nảy sinh nhiều vấn đề về ANTT.
Một số vấn đề được lãnh đạo thành phố quan tâm là phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm tiếng ồn, tình hình người nước ngoài, người ngoại tỉnh đến lưu trú... Đặc biệt là tội phạm, tệ nạn ma túy và vấn đề về an toàn PCCC.
Tại buổi đối thoại, ngoài đề nghị các chủ cơ sở ghi ý kiến, phản ánh, khó khăn, vướng mắc của cơ sở mình bằng hình thức trực tiếp, ghi qua giấy phát biểu thì lãnh đạo Công an quận đã công khai số điện thoại để chủ cơ sở nhắn tin. Việc tiếp nhận thông tin kể cả trong và ngoài giờ hành chính.
Ngay tại cuộc họp, Thượng tá Trần Văn Tám – Trưởng Công an quận đã nhận được nhiều tin nhắn phản ánh về tình hình an ninh trật tự của chủ cơ sở. Một chủ cơ sở nhắn với nội dung rất ngại phát biểu tại cuộc họp, qua số điện thoại của lãnh đạo Công an quận phản ánh về vấn đề người dân hát karaoke quá giờ, liên tục gây phiền hà hàng cho khách đến lưu trú. Nhận tin nhắn, lãnh đạo Công an quận đã chuyển thông tin trên cho Trưởng Công an phường yêu cầu giải quyết.
Ngoài nội dung trên, Công an quận đã tiếp nhận gần 10 ý kiến của các chủ cơ sở về vấn đề kiểm tra và thực tập phương án PCCC tại cơ sở, việc quản lý và khai báo lưu trú qua phần mềm ASM, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội tại khách sạn, vấn đề đậu đỗ xe ô tô...
Lãnh đạo CAQ đã trả lời các ý kiến, nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc để giải đáp, giúp các cơ sở kinh doanh khắc phục và chấp hành đúng các quy định của pháp luật tại nơi kinh doanh. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động của cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận. Qua đối thoại và tuyên truyền, các chủ cơ sở nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình và ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành tốt quy định pháp luật về công tác đảm bảo ANTT
Việc công khai số điện thoại của lãnh đạo không phải là việc làm mới nhưng được thực hiện tại hội nghị với hàng trăm cơ sở kinh doanh đã tạo hiệu ứng tích cực. Hình thành kênh thông tin tương tác và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an quận gần dân, trọng dân.
MAI VINH