7.000 người tham gia cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng

Thứ tư, 08/08/2018 08:13

Lần thứ 6 được tổ chức, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng tiếp tục thu hút sự tham gia đông đảo những người đam mê chạy bộ và chinh phục bản thân. Theo đó, cuộc thi năm nay thu hút 7.000 người đến từ 52 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Đại diện Ban tổ chức cung cấp thông tin về cuộc thi đến báo chí.

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 7-9, đại diện Ban tổ chức cho biết, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 với 5 nội dung gồm: 1km dành cho trẻ em dưới 10 tuổi, 5km, 10km, 21km và 42 km. Với thông điệp "Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng", cuộc thi nhằm tuyên truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của TP Đà Nẵng; đồng thời tuyên truyền mỗi người duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ. 

Ở lần thứ 6 được tổ chức, cuộc thi đã nhận được số lượng đăng ký ở các cự ly 42km, 21km và 10km ấn tượng hơn so với 5 năm trước. Trong đó, số lượng vận động viên nước ngoài tăng đáng kể ở cự ly 21km, chủ yếu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan và Nhật Bản.

Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 11-8 tại Công viên Biển Đông với các hoạt động chính: Nhận bộ kit cho vận động viên, Hoạt động chạy vui dành cho trẻ em 1km - Ronny Dash powered by Gong Cha. Cự li 42km, 21km, 10km và chạy phong trào 5km diễn ra ra sáng 12-8.

Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng chia sẻ, Cuộc thi Marathon quốc tế đã góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ ở Đà Nẵng. Với số lượng vận động viên đăng ký tham gia ngày càng đông đảo, hy vọng cuộc thi sẽ nâng tầm và có vị trí cao trên bản đồ Marathon quốc tế. 

Ban tổ chức cho biết thêm, cuộc thi đã vận động được số tiền 10.000 USD và hơn 37 triệu đồng để làm từ thiện. Số tiền này sẽ được trao cho 5 đơn vị từ thiện của TP Đà Nẵng gồm: Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em TP; Hội Bảo trợ Người khuyết tật TP; Hội Nạn nhân Chất độc da cam TP; Hội Bảo trợ Phụ nữ nghèo, trẻ em bất hạnh TP; CLB Bóng bàn Người khuyết tật TP Đà Nẵng.

HIỀN MINH