Biểu dương, khen thưởng vợ chồng công nhân môi trường đô thị trả lại tài sản cho du khách nước ngoài

Thứ sáu, 12/01/2024 16:22
Ngày 11-1, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã biểu dương và trao tặng giấy khen của Sở Du lịch thành phố cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách, hiện đang làm việc tại Xí nghiệp môi trường Sơn Trà, thuộc Cty Môi trường Đô thị Đà Nẵng. Anh Trung, chị Trách có hành động đẹp khi nhặt được tài sản của du khách nước ngoài đã liên hệ cơ quan chức năng để trao trả lại cho người mất.
Trung tâm Hỗ trợ du khách trao tặng Giấy khen của Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho vợ chồng anh Trung – chị Trách.
Trung tâm Hỗ trợ du khách trao tặng Giấy khen của Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho vợ chồng anh Trung – chị Trách.

Trước đó (cuối tháng 12-2023), trong khi làm nhiệm vụ thu gom rác, vệ sinh môi trường, vợ chồng anh Trung – chị Trách đã nhặt được 2 chiếc ví đánh rơi của 2 du khách người Hoa Kỳ và liên hệ trả lại. Trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe, ngoại tệ. Tiếp nhận tài sản, Trung tâm đã nhanh chóng phối hợp các cơ quan liên quan tìm kiếm thông tin của chủ nhân để trao trả. Sau 3 ngày tích cực tìm kiếm, Trung tâm đã liên hệ được với 2 du khách Hoa Kỳ khi cả hai đã rời khỏi TP Đà Nẵng và đang tạm trú tại một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Nagasaki, Nhật Bản.

Sau đó, du khách Hoa Kỳ đã gửi thư điện tử đến Trung tâm để được hỗ trợ gửi trả ví, giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe thông qua chuyển phát nhanh quốc tế. Riêng ngoại tệ có trong ví sau khi sử dụng để thanh toán phí chuyển phát nhanh, du khách nhờ Trung tâm tặng vợ chồng công nhân vệ sinh môi trường thay lời cảm ơn. Hiện tại, các loại giấy tờ đã được chuyển đi và đang trên đường đến tay du khách.

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận 42.475 lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay, tăng 54% so với cùng kỳ. Đơn vị đã hỗ trợ 5.645 cuộc gọi, 447 email,1.261 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội, tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phàn nàn hoặc cần sự giúp đỡ.

Bảo Nam