Bộ GD-ĐT khẳng định không buông mô hình trường học mới
Mới đây, Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã công bố Báo cáo đánh giá tác động của mô hình trường học mới (VNEN). Ngay sau đó, dư luận đã có những nhận định khác nhau về báo cáo, thậm chí có ý kiến không đồng tình. Ngày 12-9, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Đức Hữu đã có những trao đổi đa chiều về việc này. Ông khẳng định: Bộ GD-ĐT sẽ không "buông tay" mà sẽ chung tay cùng các cơ sở giáo dục khắc phục khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả hơn phương pháp giáo dục theo mô hình trường học mới, đồng thời chuẩn bị tốt cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Phó Vụ trưởng Nguyễn Đức Hữu cho biết: Báo cáo của World Bank đã đưa ra được đánh giá tác động của phương pháp giáo dục theo mô hình trường học mới đối với các chủ thể tham gia bao gồm: hiệu trưởng, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và đó là nguồn thông tin quan trọng. Với phương pháp nghiên cứu khoa học, số liệu thu thập thể hiện trong báo cáo là khách quan. Tuy nhiên, việc phân tích, rút ra nhận định vẫn ít nhiều mang tính chủ quan của người đánh giá. Trong báo cáo này, căn cứ vào những số liệu nghiên cứu, các chuyên gia đã phân tích khá sâu và có đánh giá thỏa đáng. Nếu những vướng mắc, hạn chế trong quá trình triển khai phương pháp giáo dục theo mô hình trường học mới được phân tích một cách sâu sắc hơn, cụ thể hơn để đưa ra cách giải quyết thì báo cáo sẽ hoàn thiện hơn...
VN+