Còn hơn 400.000 khách hàng tại miền Trung bị mất điện do mưa lũ

Thứ sáu, 31/10/2025 09:10

Tổng giám đốc Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho biết, tính đến chiều 30-10, vẫn còn hơn 400.000 khách hàng tại miền Trung bị mất điện do mưa lũ.

Công nhân Lê Quang Cường kiểm tra trạm điện ngập trong nước lũ ở Hội An. Ảnh: Lê Hải
Công nhân Lê Quang Cường kiểm tra trạm điện ngập trong nước lũ ở Hội An. Ảnh: Lê Hải

Theo ông Cư, toàn Tổng Cty xảy ra 492 vụ sự cố điện do ngập lụt, trong đó gần 50% vụ đã được khôi phục; toàn khu vực có 3.700 trạm biến áp phân phối bị ngừng hoạt động. Chủ yếu các khu vực mất điện là do ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện tại những vùng ngập sâu, có nguy cơ mất an toàn cao. "EVNCPC xác định nhiệm vụ khắc phục điện sau mưa lũ là cấp bách, nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu, đồng thời yêu cầu các đơn vị duy trì ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư, chủ động xử lý sự cố, khôi phục điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo. Nước rút đến đâu, kiểm tra hệ thống điện an toàn cấp điện lại ngay cho khách hàng đến đó. Trong vòng 3 đến 5 ngày, các đơn vị phải khắc phục xong toàn bộ lưới điện phục vụ nhân dân" – ông Cư nói. Lãnh đạo Tổng Cty giao nhiệm vụ cho các đơn vị tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân, phối hợp với chính quyền địa phương, công an, quân đội trong việc tiếp cận các khu vực ngập sâu, hỗ trợ người dân và đảm bảo hành lang an toàn lưới điện và an toàn cho CBCNV thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường; các Cty Điện lực và Cty Dịch vụ Điện lực miền Trung bố trí mỗi đơn vị 50 cán bộ, công nhân cùng 2 đội thí nghiệm điện của Công ty TNHH Thí nghiệm điện miền Trung, sẵn sàng chi viện, hỗ trợ các địa phương thiệt hại nặng trong công tác khắc phục lưới điện và khôi phục cấp điện trở lại cho khách.

Công Hạnh