Đà Nẵng có đủ tiềm năng phát triển du lịch cưới đẳng cấp quốc tế

Thứ bảy, 16/12/2023 10:20
Ngày 15-12, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm "Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới thành phố Đà Nẵng" với sự tham dự của đại diện Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, các diễn giả và hơn 100 khách mời tham dự là các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, dịch vụ cưới, các nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước và quốc tế. Sự kiện được tổ chức nhằm kết nối các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp để cùng phát triển Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn, truyền tải thông điệp "Đà Nẵng, nơi khởi nguồn hạnh phúc".
Một cặp đôi tỷ phú Ấn Độ chọn Đà Nẵng tổ chức đám cưới vào đầu năm 2023.
Một cặp đôi tỷ phú Ấn Độ chọn Đà Nẵng tổ chức đám cưới vào đầu năm 2023.

Theo đánh giá, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á với những ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. Các điểm đến Thái Lan, Indonesia, Việt Nam… dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, Châu Á, là 2 thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỷ USD và 23 tỷ USD. Cùng với xu hướng tăng trưởng du lịch cưới nói chung của khu vực Đông Nam Á, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ. Đây là một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2023, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế. Đà Nẵng và khu vực lân cận đã có hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, ý tưởng phát triển du lịch cưới đã được những người làm du lịch ấp ủ từ lâu. Đây là thời điểm thành phố quyết tâm và đồng lòng trong việc nắm bắt phân khúc thị trường này, đưa ra kế hoạch hành động để gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng một thương hiệu điểm đến cưới mà Đà Nẵng xứng đáng có. "Với nhiều người yêu mến thành phố Đà Nẵng, đây chính là nơi chốn để gặp gỡ, hò hẹn, để chắp cánh và ghi dấu những câu chuyện đẹp. Vì vậy, thông điệp "Nơi khởi nguồn hạnh phúc" không chỉ được cảm nhận, lan tỏa mà còn là động lực để cộng đồng du lịch chung tay phát triển thành phố và khơi nguồn hạnh phúc bền vững", bà An chia sẻ.

CÔNG KHANH