Đà Nẵng có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới trong năm 2025

Thứ hai, 30/12/2024 10:08

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Năm 2025, ngành du lịch thành phố phấn đấu đón 11,9 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú, tăng 10% so với năm 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng hơn 17% so với năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 phấn đấu đạt hơn 36 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2024.

Năm 2025, thành phố dự kiến khai trương Bảo tàng Đà Nẵng (cơ sở 42 Bạch Đằng), được dự đoán là một sản phẩm du lịch đặc biệt nổi bật. Trong ảnh: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra đột xuất công trình xây dựng Bảo tàng Đà Nẵng.
Năm 2025, thành phố dự kiến khai trương Bảo tàng Đà Nẵng (cơ sở 42 Bạch Đằng), được dự đoán là một sản phẩm du lịch đặc biệt nổi bật. Trong ảnh: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra đột xuất công trình xây dựng Bảo tàng Đà Nẵng.

Để thực hiện các mục tiêu, ngành du lịch thành phố tập trung nguồn lực để triển khai 3 khâu đột phá nhằm thu hút du khách: Sản phẩm du lịch; xúc tiến mở rộng thị trường, đường bay, kích cầu du lịch; chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Cùng với đó là đảm bảo môi trường du lịch; triển khai quy hoạch, định hướng phát triển trọng tâm của ngành du lịch theo lộ trình; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; liên kết hợp tác phát triển du lịch trong nước và quốc tế…

Cụ thể về sản phẩm du lịch, thành phố sẽ khai trương Bảo tàng Đà Nẵng (cơ sở 42 Bạch Đằng); triển khai các dự án đầu tư cải tạo cảnh quan, tạo một số điểm nhấn khu vực vỉa hè, bãi cát tuyến đường biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa phục vụ du lịch; khu tổ hợp công trình phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế; khu công viên chuyên đề, văn hóa, vui chơi giải trí kết hợp thương mại dịch vụ phía Đông Nam Đài tưởng niệm (giai đoạn 2). Thành phố sẽ tổ chức: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Lân sư rồng quốc tế...

Về xúc tiến mở rộng thị trường, thành phố tập trung thu hút, tăng trưởng thị trường khách nội địa (khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó trọng tâm là Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Cần Thơ).

Ở thị trường khách quốc tế, Đà Nẵng duy trì tăng trưởng thị trường khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), tăng cường xúc tiến khai thác thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á; mở rộng và khai thác các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Mỹ, Australia, Trung Đông, Nga, Đông Âu; thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới...

Các sự kiện trên sẽ gắn với hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và thành phố trong năm 2025, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Đà Nẵng (28-3-1930 – 28-3-2025) và 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2025).

Lê Lâm

Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách trong năm 2025

Với việc đón gần 10,9 triệu lượt khách trong năm 2024, ngành Du lịch TP Đà Nẵng ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng 32,8% so với năm trước đó. Trước nhiều cơ hội và thách thức mới, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường giao Sở Du lịch, Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện 3 mũi đột phá để có thể đạt ngưỡng mới, đón khoảng 11,9 triệu lượt khách.

Sôi động Lễ hội Giáng sinh - Chào đón năm mới 2025 tại Khu du lịch Núi Thần Tài

Hưởng ứng Lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 (Da nang X'mas - New Year Festival 2025) do ngành Du lịch TP Đà Nẵng khởi xướng, Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng (CVSKN) Núi Thần Tài triển khai nhiều hoạt động lễ hội sôi nổi, hấp dẫn phục vụ du khách dịp cuối năm.

Ngành Du lịch Đà Nẵng tư vấn và tổ chức đón 50 sự kiện cưới trong nước và quốc tế

Trong 2 ngày 16 và 17-12, ngành Du lịch Đà Nẵng chào đón cặp đôi người Malaysia đến thành phố tổ chức đám cưới và trải nghiệm các dịch vụ du lịch cưới trang trọng.