Đà Nẵng khảo sát độ hài lòng của du khách

Thứ sáu, 12/05/2023 06:42
Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) và Công ty TNHH Outbox (Outbox) ngày 11-5 đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường. Hợp tác này nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá, quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng, phục vụ du khách tốt hơn.
Lượng khách đến Đà Nẵng tăng kỷ lục trong dịp 30-4, 1-5.
Lượng khách đến Đà Nẵng tăng kỷ lục trong dịp 30-4, 1-5.

Giai đoạn 2023 - 2024, nội dung hợp tác của hai bên tập trung vào 3 hạng mục trọng tâm gồm: Hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến; hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến - Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA); hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường, ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch của Đà Nẵng.

Thông qua dự án trên, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản, theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để TP liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch.

Chương trình khảo sát được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm hai nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Chương trình dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II-2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

Tại Lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, quý I-2023, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về tăng trưởng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, tăng gần 74% so với cùng kỳ 2022. Đà Nẵng cũng là một trong những địa phương dẫn đầu trong triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như: ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot... Du lịch Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, chia sẻ những cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong các năm tiếp theo.

Phó Giám đốc Sở Du lịch bày tỏ hy vọng các dữ liệu phân tích, xử lý sẽ được chia sẻ rộng rãi đến các điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, là cơ sở để các đơn vị điều chỉnh chất lượng dịch vụ, xây dựng chiến lược thị trường, góp phần phục hồi nhanh ngành Du lịch sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch bệnh.

Theo thông tin do Outbox công bố, quý I-2023, Đà Nẵng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng về các thương hiệu du lịch được du khách Việt yêu thích và lựa chọn. Đây là những tín hiệu vui, khả quan cho ngành Du lịch TP.

Trần Lê Lâm