Đà Nẵng “lợi đơn, lợi kép” với Clipper Race 2015-2016

Thứ sáu, 18/09/2015 10:32

(Cadn.com.vn) - Ngày 17-9, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Laura Cowlishaw – Giám đốc đối tác toàn cầu Cty Clipper, nhà tổ chức cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016.

Trong khi bà Laura Cowlishaw thể hiện sự hài lòng về công tác chuẩn bị đón đoàn đua, kế hoạch tổ chức các hoạt động phụ trợ thì ông Đặng Việt Dũng cho rằng chính quyền và ngành chức năng thành phố còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, vì sự kiện tầm cỡ này có sức lan tỏa hơn gấp nhiều lần các chương trình xúc tiến du lịch bình thường.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trao đổi cùng bà Laura Cowlishaw về  công tác tổ chức Clipper Race 2016 tại Đà Nẵng. Ảnh: Công Khanh 

ĐÀ NẴNG THEO CLIPPER ĐI KHẮP THẾ GIỚI

Với thỏa thuận tài trợ cảng biển và 500.000 bảng Anh cùng một số kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, hoạt động phụ trợ để đón đoàn ngày cập cảng, Đà Nẵng sẽ “lợi đủ đường” khi hình ảnh của mình sẽ được quảng bá ở nhiều địa điểm nổi tiếng cuộc đua dừng chân như New York (Mỹ), London (Anh), Sydney (Australia)... Không những thế, với khoảng 4,4 tỷ người trên thế giới cùng theo dõi cuộc phiêu lưu trên biển dài nhất thế giới qua sóng truyền hình, văn hóa và con người Đà Nẵng sẽ đến với gần 140 quốc gia, vùng lãnh thổ của các châu lục.

Bà Laura Cowlishaw cho biết, qua 9 lần tổ chức, rất nhiều thành phố trên thế giới đã dùng Clipper Race để quảng bá hình ảnh của mình. Không những giới thiệu những nét văn hóa độc đáo đến với bạn bè quốc tế mà đây còn là cơ hội để các đối tác của Clipper từ khắp toàn cầu có điều kiện kết nối với các doanh nghiệp các quốc gia mà họ đi qua. “Vì là nhà tài trợ cho cuộc đua nên chúng tôi muốn biết Đà Nẵng hướng tới mục đích xúc tiến du lịch, phát triển doanh nghiệp hay tạo dấu ấn cộng đồng. Từ đó chúng tôi sẽ tư vấn nhiều hơn cho chính quyền thành phố chiến dịch quảng bá, đưa hình ảnh của mình ra thế giới một cách thành công nhất”, bà Laura Cowlishaw nói. Với sự cởi mở này, ông Đặng Việt Dũng kỳ vọng việc tài trợ để trở thành một điểm đến trong hành trình 40.000 hải lý của cuộc đua nổi tiếng đã có lịch sử 19 năm này, Đà Nẵng sẽ “bắn một mũi tên trúng nhiều đích”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: “Chính quyền và ngành chức năng thành phố sẽ chuẩn bị chu đáo để không những tạo ấn tượng với thủy thủ đoàn, với nhà tổ chức mà thông qua sự kiện này sẽ giới thiệu hình ảnh, con người, văn hóa Đà Nẵng như là một điểm đến lý tưởng cho bạn bè năm châu”.

Dự kiến ngày 17-2-2016, cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới sẽ đến Đà Nẵng. 
Ảnh: Clipper

GẤP RÚT CHUẨN BỊ CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤ TRỢ

Cũng tại buổi làm việc này, ông Mark Light – Phó Giám đốc đoàn đua Clipper thể hiện sự hài lòng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bến cảng và tổ chức các sự kiện phụ trợ cho ngày cuộc đua cập cảng Đà Nẵng. “Chúng tôi có trách nhiệm với thủy thủ đoàn cũng như nhà tài trợ và sẽ làm hết sức để cuộc đua thành công. Ngay từ khi cuộc đua bắt đầu khởi hành, tất cả chúng tôi đã trở thành đại sứ du lịch của các bạn”, ông Mark Light hào hứng.

* Clipper Race 2015-2016 thu hút hơn 700 người đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới tham gia. Đây được đánh giá là chuyến phiêu lưu trên biển dài nhất thế giới và cũng được coi là một trong những thách thức sức chịu đựng khó khăn nhất trên hành tinh. Đà Nẵng tham gia phiên bản lần thứ 10 của sự kiện quốc tế này, sự kiện giúp đào tạo các thủy thủ nghiệp dư vượt qua những đại dương đầy thách thức nhất trên thế giới cùng với các vị thuyền trưởng chuyên nghiệp của 12 chiếc thuyền đua.

Cuộc đua dự kiến sẽ đến Đà Nẵng ngày 17-2-2016, vào cuối đường đua 7 từ Australia trong chuỗi 14 đường đua toàn cầu. Cuộc đua được truyền hình trực tiếp, phát sóng trên kênh truyền hình của những hãng thông tấn lớn như CNN, BBC ONE, Discovery với khoảng 4,4 tỷ người theo dõi trên toàn thế giới.

Ngoài việc triển khai đầu tư cảng tạm, nạo vét luồng tuyến để 12 thuyền buồm đẳng cấp đến sông Hàn vào tháng 2-2016, Sở VH-TT&DL thành phố cũng đã vào cuộc chuẩn bị các hoạt động phụ trợ để chinh phục các “đại sứ”. Ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở cho hay, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức thường xuyên trong khoảng 10 ngày cuộc đua lưu lại.

“Chúng tôi hết sức bất ngờ vì phía Clipper mang đến cho thành phố rất nhiều quyền lợi liên quan đến sự kiện. Trong đó có cả việc người dân và du khách có cơ hội lên tham quan trực tiếp trên các thuyền buồm và tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức. Ngoài việc được đặt tên cho một trong 12 thuyền buồm, được quảng bá thông qua nhiều kênh truyền hình nổi tiếng, hình ảnh Đà Nẵng còn được biết đến nhiều hơn với 3 roadshow được tổ chức tại New York, Sydney và London mỗi khi đoàn đua cập bến”, ông Cường cho hay.

Tại một cuộc họp mới đây với Sở VH-TT&DL, ông Đặng Việt Dũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải có sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện tầm cỡ này. Ông Dũng mong muốn trong những ngày mà đoàn đua lưu lại Đà Nẵng, sông Hàn phải có dáng dấp của một bến cảng, một thương cảng, nhộn nhịp trên bến dưới thuyền. Các hoạt động phụ trợ phải có chất lượng, có sự kết nối, sự chuyển tiếp chứ không phải mạnh ai nấy làm. Phải làm sao để trong mắt Clipper, Đà Nẵng là một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn để “tiếng lành đồn xa”, từ đó đến với 4,4 tỷ người của gần 140 quốc gia theo dõi.

Công Khanh