Đà Nẵng mở rộng cánh cửa khai thác thị trường khách Trung Đông

Thứ ba, 20/05/2025 20:22

Chiều 20-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Emirates tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, đại diện Hãng hàng không Emirates, cùng các đơn vị liên quan như Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các chi hội thành viên. Đặc biệt, hơn 200 đại diện đến từ các công ty lữ hành, đại lý du lịch của thị trường Trung Đông và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) cũng tham gia sự kiện.

Hội thảo tập trung giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, bao gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật của thành phố trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE. Đặc biệt, ngành du lịch thành phố nhấn mạnh sự sẵn sàng của địa phương và doanh nghiệp trong việc phục vụ du khách Trung Đông thông qua các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng và các trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu thị trường.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵngtrao đổi cùng các đối tác tại hội thảo trực tuyến
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵngtrao đổi cùng các đối tác tại hội thảo trực tuyến

Trao đổi tại sự kiện, các đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm đến chính sách visa, quy trình nhập cảnh và các cơ chế hỗ trợ dành cho khách du lịch Trung Đông khi đến Đà Nẵng. Đây cũng là dịp để các bên thảo luận, kết nối, và mở rộng cơ hội hợp tác, hướng đến khai thác hiệu quả đường bay mới.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, Đà Nẵng hiện là thành phố thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, được Hãng hàng không Emirates đưa vào mạng lưới khai thác từ ngày 2-6-2025 với tần suất 4 chuyến/1 tuần. Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE đã chính thức được ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu, đồng thời góp phần nâng cao vị thế du lịch của miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

“Thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến. Thông qua hội thảo lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh Đà Nẵng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp mở rộng kết nối, tiếp cận thị trường mới đầy triển vọng”, bà An cho biết tại hội thảo.

Được biết, nhằm chuẩn bị tốt cho việc đón tiếp và phục vụ thị trường này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động như: tổ chức các chương trình tập huấn, cập nhật thông tin định hướng phục vụ khách Trung Đông; phối hợp tổ chức Hội thảo áp dụng tiêu chuẩn Halal tại cơ sở ăn uống, lưu trú với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp dịch vụ; xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa và quy trình phục vụ chuyên biệt cho khách Hồi giáo.

Công Khanh