Đà Nẵng phân luồng các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông ra vào khu vực cảng Tiên Sa
Theo kết quả khảo sát, đánh giá của cơ quan chức năng, hiện nay tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có lưu lượng phương tiện cao, dọc tuyến là các khu dân cư đông đúc, nhiều trụ sở cơ quan, khu vực tập trung đông người.
Các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông theo lộ trình qua tuyến đường này phải chuyển hướng nhiều lần, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự ATGT. Đồng thời, trục đường Cách Mạng Tháng 8, đường 2-9 đoạn từ cầu vượt Hoà Cầm đến nút phía Tây cầu Tiên Sơn có lưu lượng phương tiện cao, nhất là trong giờ cao điểm, dòng xe phức tạp với nhiều xe tải nặng, xe khách có kích thước lớn. Dọc tuyến có nhiều nút giao với các trục đường chính thường phát sinh tình trạng ùn tắc cục bộ, đặc biệt là trong giờ cao điểm như: Ông Ích Đường, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Thanh Nghị và nút giao phía Tây cầu Tiên Sơn.
Từ đề xuất của Sở GTVT, Công an thành phố, các ngành, địa phương, UBND thành phố thống nhất chủ trương trước mắt triển khai cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh 24h/24h. Trong giai đoạn tiếp theo, tiếp tục rà soát các điều kiện an toàn, nghiên cứu phương án phân luồng các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông ra, vào khu vực cảng Tiên Sa về phía đường Lê Văn Hiến - Nam Kỳ Khởi Nghĩa trong giờ cao điểm, phù hợp với phương án phân luồng các loại xe tải nặng theo mạng lưới đường vành đai trên địa bàn thành phố, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất để triển khai.
Dự kiến việc cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh 24h/24h sẽ được Sở GTVT triển khai hoàn thành trong tháng 9-2023.
Công Khanh