Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc)

Thứ hai, 11/11/2024 06:30

Ngày 10-11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tại Lễ hội Văn hóa và giới thiệu du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc) do Bộ VH-TT&DL Việt Nam tổ chức, ngành Du lịch Đà Nẵng đã kết hợp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới đến đối tác, đại lý du lịch của 2 địa phương này.

Quầy thông tin du lịch của Đà Nẵng tại chương trình giới thiệu Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc).
Quầy thông tin du lịch của Đà Nẵng tại chương trình giới thiệu Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc).

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn du lịch Đà Nẵng đã tham gia vào buổi gặp gỡ làm việc giữa lãnh đạo Cục Du lịch Việt Nam và lãnh đạo Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam, TP Trùng Khánh.

Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Thông qua chương trình này, ngành Du lịch mong muốn thúc đẩy sự hiện diện trở lại của du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, hiếu khách đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng đến các thị trường này.

Theo ông Vương, từ năm 2016 - 2019, Trung Quốc luôn là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với lượng khách tăng trưởng ổn định hàng năm. Trong năm 2019, Đà Nẵng đã kết nối 26 đường bay thường kỳ và thuê chuyến đến các thành phố lớn của Trung Quốc. Việc Đà Nẵng tham gia các đoàn xúc tiến tại Trung Quốc trong đó có Lễ hội Văn hóa và Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh là hết sức cần thiết để kết nối đối tác, cập nhật thông tin và sản phẩm du lịch mới, nắm bắt xu hướng và xúc tiến mở các đường bay từ các TP lớn của Trung Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đông A

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 41%

Ngày 6-11, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong 10 tháng của năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 10-2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế; trong đó, thị trường khách du lịch từ các quốc gia châu Á và châu Âu tiếp tục tăng.

Nan giải bài toán di dời Làng nghề đá Non Nước

Mấy năm qua, tại bất kỳ cuộc tiếp xúc cử tri từ HĐND TP Đà Nẵng đến Quốc hội, cử tri phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn đều bức xúc đặt câu hỏi: Bao giờ làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước (MNNN) được di dời ra khỏi khu dân cư? Thật ra, không riêng gì người dân, đây cũng là vấn đề, là nỗi niềm canh cánh của những người làm công tác lãnh đạo tại địa phương...

Du lịch Đà Nẵng cần thiết kế tour phù hợp để kích thích chi tiêu của khách tàu biển

Mùa khách tàu biển đến Đà Nẵng thường bắt đầu từ tháng 10 năm nay đến tháng 4 năm sau, nhưng thời gian lưu lại thành phố thường rất “chớp nhoáng”, hầu hết gói gọn trong một ngày. Nghĩa là việc móc hầu bao chi tiêu, trải nghiệm của phân khúc khách du lịch đường biển chưa nhiều. Thực tế này đòi hỏi ngành du lịch phải tạo những hấp lực mới để lượng khách này lưu lại lâu hơn