Đà Nẵng sẽ phê duyệt chủ trương đầu từ cầu Hòa Xuân trong tháng 6-2025, kỳ vọng gỡ “nút thắt” giao thông
Ngày 10-6, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu trước kỳ họp giữa năm HĐND TP Đà Nẵng khóa X, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết dự án cầu Hòa Xuân đang được thành phố xem xét, lựa chọn phương án tối ưu và sẽ phê duyệt trong tháng 6-2025, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại khu vực này.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Minh Chẫm (phường Hòa Cường Nam) phản ánh tình trạng ùn tắc nghiêm trọng ở khu vực cầu Hòa Xuân, đặc biệt vào giờ cao điểm sáng và chiều. Dù đã có biện pháp tạm thời như lắp rào chắn để điều tiết, nhưng việc lưu thông vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Cử tri cho biết, đây là vấn đề người dân kiến nghị nhiều lần tại các cuộc tiếp xúc cử tri, đề nghị chính quyền thành phố sớm thông tin tiến độ cụ thể của dự án.

Giải đáp ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là phương án thiết kế cầu Hòa Xuân do vị trí nút giao nằm trong khu vực giao cắt nhiều tuyến đường lớn, khoảng cách giữa các tuyến ngắn, cần tính toán kỹ lưỡng.
Thành phố đã tổ chức thi phương án thiết kế nhằm có nhiều phương án, Ban Thường vụ đã quyết định chọn phương án hiệu quả, kinh phí hợp lý khoảng 1.500 tỷ đồng. Cơ bản giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông và dự kiến sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 6.
Cùng với dự án cầu Hòa Xuân, thành phố cũng nghiên cứu thêm phương án xây dựng một cây cầu mới nối từ Hòa Xuân qua đường Bùi Tá Hán (quận Ngũ Hành Sơn), kết hợp cải tạo nút giao, phân luồng lại giao thông, bổ sung hệ thống biển báo, tín hiệu… nhằm giảm áp lực cho khu vực.
Liên quan đến các giải pháp giảm ùn tắc giao thông nói chung, Chủ tịch UBND TP cho biết thành phố cũng đang tính toán việc quy hoạch, xây dựng bãi đỗ xe. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hai bãi đỗ xe tự động tại đường Phan Châu Trinh và Hải Phòng dù đã đi vào hoạt động nhưng chưa phát huy hiệu quả như kỳ vọng.
Việc thí điểm thu phí đậu đỗ xe tại các tuyến phố trung tâm như Bạch Đằng, Trần Phú cũng gặp nhiều bất cập trong triển khai, khó khăn trong quản lý, chưa tạo được sự đồng thuận cao từ người dân. “Thành phố kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bãi đỗ xe nhưng hầu như không ai mặn mà. Đầu tư lớn mà thu phí nhỏ giọt nên khó thu hút nguồn lực xã hội hóa”, Chủ tịch UBND TP chia sẻ.
M.VINH
Dòng sự kiện:KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH CỦA DÂN TỘC
Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học “100 năm báo chí cách mạng đồng hành cùng sự phát triển thành phố và báo chí với cuộc sống hôm nay”
Khẳng định vị thế của sâm Ngọc Linh trên thị trường dược liệu toàn cầu
Bỏ tử hình ở 8 tội danh, đáp ứng yêu cầu hợp tác quốc tế
Hơn 631 tỷ đồng đầu tư Dự án Nhà ga hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng
Ủy ban kiểm tra Thành ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp cần xây dựng tinh gọn, mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả