Đà Nẵng trở thành điểm đến tiên phong của phân khúc du lịch cưới

Thứ năm, 06/06/2024 19:28

Ngày 5-6, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị phát triển du lịch cưới đồng thời đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu thị trường, hình thành các gói dịch vụ, tìm đối tác của hình thức du lịch có mức chi tiêu cao này. Trong khuôn khổ hội nghị, có chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng. Trong năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200 - 300 triệu đồng/1 sự kiện cưới. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. "Với những lợi thế về ẩm thực, lưu trú, danh lam thắng cảnh, hệ thống các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, năng lực tổ chức sự kiện đẳng cấp quốc tế, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến tiên phong của Việt Nam về du lịch cưới. Đây sẽ là tiền đề để thành phố từng bước khai thác chuyên sâu các phân khúc khách hàng chất lượng cao", bà An cho biết. Lý giải về thông điệp quảng bá "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp.

Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas - Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress) cho biết, thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022 khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này. Các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. "Chúng tôi đã khảo sát và khẳng định Đà Nẵng có đủ các điều kiện để phát triển du lịch cưới. Đặc biệt, thành phố có những danh lam thắng cảnh nối tiếng, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, thương hiệu Đà Nẵng đã được định vị trên bản đồ du lịch toàn cầu", bà Lisa Viegas cho biết.

Tại hội nghị, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024 - 2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Đây được xem là một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.

C.K