Điện lực Hội An chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn do bão, lũ
Điện lực Hội An sửa chữa hệ thống điện trong nhà miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn, neo đơn. |
Thực hiện tháng “Tri ân khách hàng năm 2020” của EVN với thông điệp “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020”, Điện lực Hội An (thuộc PC Quảng Nam) bằng nhiều hoạt động thiết thực đã tạo được sự gắn kết, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, các doanh nghiệp là khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của bão, lũ, dịch bệnh Covid-19 để vượt qua khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt thường nhật.
Điện lực Hội An đã thực hiện miễn phí vệ sinh bằng công nghệ phun nước áp lực cao không cắt điện để bảo dưỡng 8 trạm biến áp chuyên dụng của các khách hàng lớn trên địa bàn quản lý. Từ tháng 11-2020, đơn vị phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại địa phương để khảo sát và tổ chức hỗ trợ kinh phí, sửa chữa, thay thế hệ thống điện hư hỏng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; các hộ chính sách, khó khăn tại các xã, phường: Sơn Phong, Cẩm Kim, Cẩm An, Cẩm Hà. Điện lực kết hợp công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho các khách hàng có dây dẫn về sau công-tơ không đảm bảo; vận động người dân đầu tư dây, trụ chất lượng để hạn chế hư hỏng, chạm chập; thay thế đường dây chất lượng kém, bị bong tróc, hư hỏng; không mắc dây dẫn điện lên cây xanh… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và gây hao phí điện năng. Đơn vị đã hỗ trợ chỉnh trang đường dây sau công-tơ cho gần 100 khách hàng tại trạm biến áp Bàu Đưng và TBA Bơm Cẩm Châu; đồng thời thực hiện sửa chữa, gia cố các vị trí đường dây sau công-tơ mất an toàn cho hơn 120 khách hàng trên địa bàn thành phố.
MAI SƯƠNG