Điện lực miền Trung cảnh báo hành vi mạo danh Điện lực lừa đảo hình thức mới
Đây là hình thức lừa đảo mới lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo. Theo thông tin khách hàng cung cấp, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của Điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay. Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về "chính sách" hoàn tiền như Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng; Điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc có đoàn thanh tra Điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền… Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5-10.000 đồng để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền. CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo như: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354… CPCCC cảnh báo, để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên Điện lực khu vực hay không. Trường hợp quý khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía Điện lực khu vực, vui lòng liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh thông tin qua các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ gồm: Điện thoại 1900 1909; Website: https://cskh.cpc.vn; App: EVNCPC CSKH; Email: cskh@cpc.vn; Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC; Fanpage FB: Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung.
Công Hạnh