Du lịch Đà Nẵng làm mới, tăng tính liên kết để cạnh tranh điểm đến

Thứ bảy, 30/03/2024 06:40
Ngày 29-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến thành phố mang tên Enjoy Danang 2024- Tận hưởng Đà Nẵng 2024 với sự tham gia, ký kết hợp tác khai thác sản phẩm du lịch mới giữa Sở Du lịch TP với các doanh nghiệp, hãng hàng không và các đơn vị lữ hành.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường: “Thông qua kích cầu, Đà Nẵng và các địa phương phải “đi cùng nhau” để đi xa hơn, vững hơn”.
Phó cục trưởng Cục Du lịch Hà Văn Siêu: “Tinh thần luôn đi đầu, luôn đổi mới của Đà Nẵng sẽ lan tỏa ra nhiều địa phương lân cận”.

Tại buổi công bố chiến dịch kích cầu, ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhìn nhận, việc Đà Nẵng tổ chức chương trình Enjoy Danang 2024 với hàng loạt sản phẩm, sự kiện, hoạt động là một nỗ lực rất lớn sau giai đoạn phục hồi ấn tượng. Ngoài ý nghĩa tự làm mới mình, phục vụ cho sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương, đây cũng là chiến dịch chung tay đem lại những giá trị cho du khách nói riêng và tăng trưởng cho ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Theo ông Siêu, cả nước đã mất 4 năm trời với 5 giai đoạn phục hồi để đạt được tốc độ tương đương với giai đoạn 2019. Sang năm 2024, du lịch Việt Nam đang đứng trước một bối cảnh mới, không chỉ là sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp mà cao hơn là cạnh tranh điểm đến. Với trọng tâm đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa, các địa phương nỗ lực làm mới mình. “Rõ ràng ở đâu có điểm đến hấp dẫn, có sản phẩm mới lạ, đặc sắc, có giá cả cạnh tranh thì sẽ thu hút khách. Trong giai đoạn phục hồi, Đà Nẵng không chỉ là một điểm đến mà còn là một mô hình đổi mới sáng tạo về du lịch. Tinh thần luôn đi đầu, luôn đổi mới của Đà Nẵng sẽ lan tỏa ra nhiều địa phương lân cận. Chúng ta cùng sát cánh để kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu ghi nhận.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong năm 2024, Đà Nẵng sẽ mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc như: Lễ hội bóng đá Brazil- Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Giải BRG Open Golf Championship, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng… Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như Show diễn Charming show, Áo dài show, du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch, ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước, hoạt động của các Phố du lịch. Năm nay, theo từng giai đoạn, TP sẽ tổ chức nhiều sản phẩm du lịch mới như: Trình diễn nhạc nước, múa rối nước, mô-tô nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa, khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa, đưa vào hoạt động chuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”, tour trải nghiệm ẩm thực…

Để gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch; ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến, các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại quầy thông tin du lịch TP; tặng quà cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới, kỷ niệm ngày cưới, kỳ nghỉ trăng mật.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường: “Thông qua kích cầu, Đà Nẵng và các địa phương phải “đi cùng nhau” để đi xa hơn, vững hơn”.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường mong muốn cộng đồng doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, nhà vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch có sự liên kết, “đi cùng nhau” để tạo nên những sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất dành cho du khách. Cao hơn nữa, với việc đã định vị được thương hiệu của mình, du lịch Đà Nẵng cần khẳng định vai trò là một mắt xích trong chiến lược liên kết vùng, tạo sức bật mới cho “3 địa phương, 1 điểm đến” Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam. “Mục tiêu của kích cầu là thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng vui chơi, giải trí, chi tiêu. Nhưng đây là thời điểm chúng ta phải hướng đến những mục tiêu xa hơn là sự quyết tâm, đồng lòng trong liên kết phát triển du lịch dịch vụ. Lâu nay chúng ta trăn trở, mong mỏi đưa du lịch lên chuyên nghiệp, có sự liên kết với nhau giữa các lĩnh vực, giữa các ngành, giữa các doanh nghiệp, giữa các địa phương để tạo sức mạnh tổng hợp. Thông qua kích cầu, Đà Nẵng và các địa phương phải “đi cùng nhau” để đi xa hơn, vững hơn”, phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Công Khanh

Quý I-2024, lượng khách do cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt gần 636 ngàn lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến trong quý II/2024, Đà Nẵng sẽ có 5 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục: Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).