Du lịch Đà Nẵng "nhắm" thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông

Thứ hai, 19/09/2022 07:20
Ngày 17-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình trao đổi, kết nối, chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash Prasad Gupta, các cơ quan truyền thông Ấn Độ và đại diện gần 200 đơn vị, doanh nghiệp ngành du lịch cùng hãng hàng không trong và ngoài nước cùng tham dự sự kiện này.
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với các đối tác Ấn Độ.
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với các đối tác Ấn Độ.

Điểm nhấn của sự kiện chính là các hoạt động giới thiệu thông tin về tâm lý, văn hóa và thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ và Trung Đông, kế hoạch mở các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10-2022, mở đường việc kết nối, khai thác thị trường mới mẻ nhưng đầy tiềm năng này. Ông Subhash Prasad Gupta cho rằng, với nhiều nét khác biệt trong ẩm thực, lưu trú, việc chuẩn bị nguồn lực về con người, cơ sở vật chất để phục vụ thị trường khách Ấn Độ sẽ gặp một số khó khăn trong thời gian đầu. Tuy nhiên, hiện Đà Nẵng cũng có những cơ sở dịch vụ, điểm đến mang nhiều nét tương đồng bên cạnh những cơ sở đã chủ động để đón đầu nguồn khách này. Ngoài khách du lịch, thành phố cũng cần có chương trình hỗ trợ cho các đoàn làm phim của Ấn Độ đến quay phim tại Đà Nẵng. Đây là một kênh quảng bá, kết nối tự nhiên mà rất hiệu quả.

Trong khi đó, bà Trương Thị Hồng Hạnh- Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, thị trường Trung Đông, đặc biệt là 9 quốc gia trọng điểm trong đề án "Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - châu Phi giai đoạn 2016 - 2025" là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Vào năm 2018, trước khi có dịch COVID-19, hãng hàng không Qatar Airways đã chính thức khai trương và đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) - Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways. Để triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không liên kết xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, phù hợp.

"Ngành Du lịch và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông. Nguồn lực về con người, cơ sở lưu trú, ẩm thực cũng sẽ được chuẩn bị để đủ năng lực phục vụ", bà Hạnh cho hay.

Trước sự kiện trao đổi, kết nối này, vào tháng 8 vừa qua Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng và cộng đồng các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cũng đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Ấn Độ. Theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đây sẽ là thị trường khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19. Chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn.

CÔNG KHANH