Du lịch Đà Nẵng tung nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi hút khách
Với 260 nghìn lượt khách dịp chào năm mới 2024, 362 nghìn lượt dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, du lịch Đà Nẵng đã có bước chạy đà ấn tượng và đã sẵn sàng đón lượng lớn khách du lịch ngay trước cao điểm mùa hè. Các điểm đến nổi tiếng cũng cho ra mắt sản phẩm mới, chính sách giá ưu đãi và nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Ngày 1-3, ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, khách du lịch đến đây đã hoàn toàn được thay đổi cảm xúc khi được hòa mình vào xứ sở muôn sắc hoa mùa xuân với vô vàn loài hoa bung nở rực rỡ. Cùng với việc được trực tiếp chiêm ngưỡng thảm hoa tulip đủ màu sắc với hơn 100 ngàn bông hoa đủ loại, khách đến đây còn được thoải mái ngắm nhìn, chụp ảnh với các loại hoa đã gắn với thương hiệu khu du lịch này như hoa hường, cẩm tú cầu, thu hải đường giữa không gian núi rừng rộng lớn. Du khách đến đây còn được hòa vào không khí lễ hội, cuồng nhiệt với những vũ điệu tango, samba quyến rũ hay thưởng thức những giai điệu mùa xuân rộn rã, vũ hội đường phố huyên náo trong các minishow diễn ra hầu hết các khung giờ trong ngày.
Hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng chính thức khởi động chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng với mức giá vé ưu đãi hấp dẫn. Ngay trong tháng 3, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ được hưởng ưu đãi tới 50%, chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Nếu mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách đến từ các địa phương này sẽ được hưởng chính sách giá ưu đãi là 650.000 đồng/người lớn và 400.000 đồng/trẻ em. "Đi cùng chương trình ưu đãi về giá là nhiều những trải nghiệm độc đáo, những sự kiện, lễ hội hấp dẫn được làm mới, hoặc lần đầu tiên có tại Sun World Ba Na Hills. Chúng tôi mong rằng tất cả sẽ đem đến một Bà Nà mới mẻ với những mùa lễ hội tưng bừng, hứng khởi. Đây cũng là động lực cho du khách mới đến với khu du lịch và những du khách đã từng đến sẽ quay trở lại để tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ", ông An cho biết. Chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng cũng nhằm thể hiện tinh thần tiên phong của khu du lịch trong việc triển khai Chiến dịch Kích cầu du lịch Việt chủ đề "Tự hào Việt Nam" kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 nhằm góp phần kích cầu nội địa. Chiến dịch này hướng tới mục tiêu mang lại sức sống mới cho các điểm đến trong nước, khơi dậy niềm tự hào khi đi du lịch nội địa của du khách Việt, đồng thời góp phần thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.
Một điểm đến nổi tiếng khác nằm ở phía Tây TP Đà Nẵng là Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng bắt đầu chiến dịch thay đổi "khẩu vị" của du khách. Từ năm 2024, khu du lịch đưa vào hàng loạt những dịch vụ mới như: Vườn chim (Bird Garden); Cầu uyên ương, Rừng tình yêu, Vườn tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng. Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch này cho biết, ngay đầu tháng 3, khu du lịch tổ chức chương trình ưu đãi dành riêng cho phái nữ với chủ đề "Happy Women's Day - Tôn vinh phái đẹp". Chương trình sẽ được bắt đầu từ ngày 1-3 đến 10-3 với giá vé ưu đãi dành cho phụ nữ, cụ thể giá vé phổ thông 360.000 đồng cho người lớn và 180.000 đồng dành cho bé gái. Cùng với đó, trong dịp này, khu du lịch cũng trao tặng hơn 2.000 vé gói phổ thông trị giá gần 1 tỷ đồng cho cán bộ nữ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng.
Trong tháng 3, tại các địa phương của TP Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống như Lễ hội Cầu ngư, Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn, lễ hội đình làng, hoạt động mừng ngày giải phóng. Chính quyền thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình phát động bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại các bãi biển trên địa bàn để góp phần tuyên truyền cho người dân và du khách có ý thức giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, thành phố đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách, tăng hơn 13,8% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt, tăng 26%; khách nội địa 5,92 triệu lượt, tăng 9,3% so với năm 2023. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30.800 tỷ đồng. Ngành du lịch sẽ tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách; tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch ẩm thực, MICE, golf, cưới, du lịch biển sông, sinh thái, văn hóa, cộng đồng.
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dự báo, trong năm 2024 hoạt động du lịch sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức lớn, đòi hỏi các sở ngành, doanh nghiệp cần chung tay hành động bằng trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, nỗ lực cao nhất để tiếp tục phát triển du lịch bền vững và khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế của điểm đến. Ông Cường giao Sở Du lịch đôn đốc, tập trung tham mưu các giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan để đẩy mạnh và phát triển du lịch, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định tại đề án định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Bảo Nam