Đưa hàng Việt về “tận tay” người dân khu vực nông thôn
Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, từ ngày 17 đến 19-12-2019, tại xã Hòa Nhơn (H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng (Sở Công Thương TP Đà Nẵng) tổ chức Phiên chợ hàng Việt.
Lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn. |
Theo ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng: Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn đã thu hút 25 doanh nghiệp trong và ngoài TP Đà Nẵng tham gia với tổng cộng 26 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ người dân, đặc biệt là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như: thực phẩm chế biến và đóng hộp các loại, nước mắm, đường, sữa, hàng dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, viễn thông… Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn không chỉ là cầu nối để các doanh nghiệp Việt tiếp cận với người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa mà còn nhằm đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về “tận tay” người tiêu dùng ở địa bàn nông thôn còn nhiều khó khăn, tạo điều kiện cho người nông dân mua sắm các mặt hàng, sản phẩm sản xuất trong nước với chất lượng tốt, giá cả phải chăng…, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng, nhất là vào dịp cuối năm. Đặc biệt, tại phiên chợ hàng Việt này, các doanh nghiệp tham gia đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 15%, khuyến mãi tặng kèm sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và gia tăng lợi ích mua sắm của người dân.
Anh Lê Đình Bản, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nông dược xanh Tiên Phước (Quảng Nam), cho biết: tại Quảng Nam, Công ty đã tham gia khá tích cực các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng như: các hội chợ hàng Việt, chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đây là lần đầu tiên Công ty tham gia Phiên chợ hàng Việt tại Đà Nẵng. “Chúng tôi mong muốn thông qua phiên chợ hàng Việt tại Đà Nẵng, các sản phẩm của Nông dược xanh Tiên Phước sẽ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn”, anh Bản chia sẻ thêm.
Người dân tham quan và mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt. |
Cũng giống như Công ty TNHH Nông dược xanh Tiên Phước, anh Huỳnh Thanh Hưng, đại diện phân phối độc quyền Nấm Linh Chi KoRa (Kon Tum) cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị anh tham gia đưa hàng Việt về khu vực nông thôn. “Tại các hội chợ lớn, công ty chúng tôi đã tìm kiếm và xúc tiến hợp tác được nhiều đối tác, bạn hàng, nhà phân phối mới. Còn tại phiên chợ này, đối tượng hướng đến của chúng tôi là người tiêu dùng để người tiêu dùng biết đến, trải nghiệm sản phẩm của Nấm Linh Chi KoRa. Phiên chợ hàng Việt là một hoạt động khá mới với chúng tôi và nếu nhận được phản hồi tích cực trong chương trình từ phía người tiêu dùng, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai cách tiếp thị sản phẩm này mạnh mẽ hơn qua nhiều kênh nói chung, kênh phiên chợ hàng Việt nói riêng”, anh Hưng cho hay.
Còn đối với người dân địa phương, ông Nguyễn Văn Hải, ở xã Hòa Nhơn (H.Hòa Vang), bộc bạch: “Tôi và nhiều người dân trên địa bàn xã Hòa Nhơn và các xã lân cận rất vui khi phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại vùng quê chúng tôi. Qua phiên chợ hàng Việt này, người dân ở đây đã hiểu thêm về tinh thần và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và việc ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt. Ðặc biệt, người dân rất hài lòng về các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt bởi chất lượng sản phẩm tốt, thông tin sản phẩm đầy đủ, giá được niêm yết rõ ràng, phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn. Vì vậy, người dân mong muốn thời gian tới chương trình đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa được tổ chức nhiều lần trong năm để bà con dễ dàng tiếp cận với hàng Việt hơn nữa”.
PHÚ NAM