Giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam

Thứ sáu, 05/12/2014 07:54

(Cadn.com.vn) - Ngày 4-12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã giới thiệu rộng rãi tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" (VietNam - Timeless Charm) trong giai đoạn 2011-2020. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yêu cầu hàng đầu trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của mỗi quốc gia.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, phát triển bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có hệ thống. Bộ thương hiệu này gồm biểu trưng là bông sen 5 cánh 5 sắc màu và tiêu đề "Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận" đã chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2012. Nội dung chính của bộ tài liệu này là giới thiệu cấu trúc của thương hiệu du lịch "Việt Nam -Vẻ đẹp bất tận" với những giá trị cơ bản và các dòng sản phẩm chính.

Theo đó, các giá trị cơ bản của thương hiệu du lịch Việt Nam là "thời gian", "sự mãnh liệt", "sự huyền bí" và "sự cam kết". Đi cùng với các giá trị cơ bản, thương hiệu "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận", Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu 4 dòng sản phẩm chính gồm: du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.

Thanh Giang