Hãng hàng không Dragonair xếp hạng cao Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Thứ bảy, 01/11/2014 10:41

(Cadn.com.vn) - Hãng hàng không Dragonair (Hồng Kông) vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ nhà ga cũng như chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác trong tháng 6-2014. Trong danh sách này, cảng hàng không (CHK) quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba.

Cụ thể, Dragonair đã tiến hành khảo sát từ hành khách để bình bầu kết quả về chất lượng dịch vụ tại nhà ga (thái độ nhân viên phục vụ, mỹ quan, hạ tầng và các dịch vụ phi hàng không như: Ăn uống, giải khát tại nhà ga hành khách). Đồng thời, hãng này cũng khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất (cầu dẫn khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay).

Đáng nói hơn, trong danh sách khảo sát của Dragonair, CHK Tân Sơn Nhất xếp sau Đà Nẵng tới 13 bậc, đứng thứ 19/96 sân bay được xếp hạng. CHK Nội Bài không có mặt trong bảng xếp hạng của Dragonair. Nói về kết quả này, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho rằng, lợi thế của Đà Nẵng chính là do mật độ khai thác của CHK này chưa cao, nhất là ga quốc tế.

C.H