Hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông

Thứ bảy, 01/10/2011 00:00

(Cadn.com.vn) - Mùa mưa bão năm 2009, trên đường công tác tôi và nhiều người đi đường đã chứng kiến một hình ảnh rất đẹp về người chiến sĩ CSGT.

Đợt ấy khu vực Quảng Nam-Đà Nẵng đang là cao điểm lũ lụt, tuyến đường QL1A qua TP Đà Nẵng nhiều đoạn bị ngập sâu, nhất là đoạn qua địa phận xã Hòa Phước (Hòa Vang, ĐN). Khi đó lượng xe cộ bị ách tắc khá nhiều nên lực lượng CSGT được giao nhiệm vụ hướng dẫn cho từng phương tiện vượt qua điểm ngập được an toàn. Hơn 10 CSGT lội giữa dòng nước lập thành hàng “hoa tiêu” và đứng hàng giờ để dẫn đường cho các phương tiện. Bỗng, một chiếc xe tải chở đầy bình gas bị tắt máy giữa dòng nước. Ngay lập tức, các anh nhanh chóng trợ giúp đẩy bộ chiếc xe vượt qua đoạn ngập. Hình ảnh và việc làm của các anh CSGT hôm đó đã được người dân hết sức hoan nghênh và nhiều người đã tự nguyện ra giúp sức cùng với lực lượng CSGT hướng dẫn phương tiện.

 Một hình ảnh đẹp của một nữ CSGT CATP Đà Nẵng khi làm nhiệm vụ. Ảnh: B.H

Hay một việc làm ý nghĩa khác tạo được ấn tượng đẹp với người đi đường về hình ảnh chiến sĩ CSGT, đó là câu chuyện của nữ CSGT Nguyễn Thị Ngọc Tuyết. Hôm đó chị làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại nút giao thông trên đường Lê Duẩn. Thấy có hai cụ bà đang đứng chờ đèn đỏ để đi bộ sang đường nên chị Tuyết nhanh chóng chạy sang cẩn thận dắt tay hai cụ sang đường. Chỉ một hành động nhỏ vậy thôi nhưng lại hết sức có ý nghĩa và đáng khen ngợi và dĩ nhiên hình ảnh đẹp về cô CSGT tên Tuyết đã được một đồng nghiệp ghi lại bằng một bức ảnh sống động và đẹp cả về kỹ thuật lẫn ý nghĩa.

Tọa đàm “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CSGT” do Phòng CSGT CATP Đà Nẵng tổ chức ngày 29-9 thừa nhận một thực trạng là hình ảnh người chiến sĩ CSGT trong ý thức của một bộ phận người dân bị áp đặt với một định kiến tiêu cực, bị người dân có cái nhìn không thiện cảm, bởi một bộ phận nhỏ trong lực lượng CSGT có cách ứng xử với người vi phạm còn thiếu tôn trọng, gây phiền hà, sách nhiễu đối với người dân tham gia giao thông, làm cho lòng tin của người dân đối với CSGT giảm, tạo ra xu hướng bất hợp tác dễ dẫn đến đối đầu. Do vậy, vấn đề xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử cho CBCS CSGT chính là xây dựng lại niềm tin, tạo dựng lại sự thiện cảm của người dân dành cho CSGT. Đó là yếu tố  cơ bản có tính quyết định tới hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT.

Q.P

Sáng 30-9, CAQ Thanh Khê tổ chức tọa đàm chuyên đề “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS trong lực lượng CAQ Thanh Khê”. Đại tá Nguyễn Văn Tưởng, Trưởng CAQ Thanh Khê, cho biết tọa đàm nhằm tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động của Cấp ủy, lãnh đạo CA các đơn vị và toàn thể CBCS về tầm quan trọng vai trò của văn hóa giao tiếp, ứng xử trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt.

“Chuẩn mực trong ứng xử, nhã nhặn trong giao tiếp, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” – đó là chủ đề của buổi tọa đàm do CAQ Liên Chiểu tổ chức sáng 30-9. Buổi tọa đàm tập trung vào 15 chuyên đề liên quan đến văn hóa giao tiếp, ứng xử trong công tác, phục vụ nhân dân, đặc biệt là trên lĩnh vực tuần tra kiểm soát, đăng ký, quản lý xe, xử lý vi phạm về TTATGT, giải quyết hồ sơ hộ khẩu và cấp CMND.

Cùng ngày, Phòng CSGT CA Quảng Nam tổ chức Tọa đàm về công tác đảm bảo TTATGT và Xây dựng phong cách người CSGT vì nhân dân phục vụ. Hơn 30 đại diện các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tham dự và đóng góp ý kiến.

P.K – A.H – Bão Bình