Hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện
Ngày 7-11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có cuộc họp khẩn trực tuyến, huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới. EVNCPC ghi nhận bão số 13 gây ra 427 vụ sự cố và sa thải đường dây, làm hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện, chiếm khoảng 26% tổng khách hàng toàn EVNCPC.
Thiệt hại nặng nhất tập trung tại các tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk. Ngay sau khi bão tan, các Công ty Điện lực đã khẩn trương kiểm tra hệ thống, nỗ lực khôi phục cho hơn 315.000 khách hàng, tương ứng 3.674 trạm biến áp phân phối. Số còn lại khoảng 1,29 triệu khách hàng đang được tiếp tục xử lý, trong đó nặng nhất là Công ty Điện lực Gia Lai còn mất điện 678.995 khách hàng (69,54%) và Công ty Điện lực Đắk Lắk với 324.928 khách hàng (34,30%). Công suất bị mất ước tính 655 MW, bằng 17,2% so với phụ tải cực đại toàn hệ thống EVNCPC. Sáng 7-11, Tổng công ty đã huy động hơn 1.300 CBCNV, gồm lực lượng tại chỗ và lực lượng xung kích hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk khôi phục điện sau bão.
Công Hạnh






