Khôi phục cấp điện trở lại sau mưa lũ lịch sử cho gần 100% khách hàng tại miền Trung

Thứ năm, 06/11/2025 09:50

Tính đến cuối ngày 5-11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có hơn 930000 khách hàng của EVNCPC được cấp điện trở lại, đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua.

Nhân viên EVNCPC khắc phục sự cố điện do mưa lũ.
Nhân viên EVNCPC khắc phục sự cố điện do mưa lũ.

Hiện chỉ còn gần 18.000 khách hàng chưa có điện, tương ứng 0,35% khách hàng toàn Tổng công ty, tập trung chủ yếu tại các khu vực còn ngập sâu, chia cắt trên địa bàn 4 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Toàn EVNCPC còn gần 40 vụ sự cố, sa thải chưa khôi phục và gần 130 TBA phân phối đang mất điện (chiếm 0,22% tổng số trạm toàn EVNCPC). Tổng công suất chưa khôi phục khoảng 7,2 MW, tương ứng 0,2% so với phụ tải cực đại Pmax của EVNCPC (3.646 MW). Riêng TP Đà Nẵng, còn gần 1.200 khách hàng (0,13%) và hơn 20 trạm biến áp (0,25%) chưa có điện, công suất mất 0,70 MW. Các phường/xã bị ảnh hưởng gồm Thăng Trường, A Vương, Hùng Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Trà Linh, Trà Giáp và Trà Lập.

Hiện các Công ty Điện lực trong EVNCPC đang tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong vận hành và khắc phục sự cố sau mưa lũ.

Công Hạnh