Khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày càng tăng mạnh
Theo Bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam, trong năm 2017, thị trường cho thấy sự dịch chuyển rõ nét hơn về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng. Du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc về số lượt khách. Nếu trong năm 2015, khách Hàn Quốc chỉ chiếm 17,2% trong tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, thì trong nửa đầu năm 2017 tỷ lệ này tăng mạnh lên 30%. Cũng theo bà Dương, trong năm 2016, Đà Nẵng có 21 đường bay quốc tế trực tiếp (bao gồm thường kỳ và thuê chuyến) thì đến nửa đầu năm 2017, con số này đã tăng thành 26 đường bay. Trong đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc có thêm 3 hãng hàng không khai thác, nâng tổng số lượng hãng hàng không khai thác đường bay này là 8 hãng. Ngoài ra, các đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore cũng cho thấy sự tăng trưởng về số chuyến. Cùng với đó, năm 2017, thị trường Đà Nẵng sẽ đón nhận những thương hiệu khách sạn mới chính thức hoạt động tại thành phố như Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott, đưa Đà Nẵng lên dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế.
XUÂN ĐƯƠNG