Khách sạn miễn phí cho du khách, mở cửa cho người dân vào tránh bão Noru

Thứ ba, 27/09/2022 22:42
Ngoài việc miễn phí cho du khách đang lưu trú mà chưa thể rời khỏi thành phố trước khi bão Noru đổ bộ, một khách sạn đã chia sẻ áp lực với chính quyền TP Đà Nẵng bằng cách mở cửa đón người dân vào tránh bão.

Cơn bão Noru (bão số 4) đang tiến nhanh vào đất liền với sức gió rất mạnh, hiện các tỉnh miền trung đang nỗ lực sơ tán người dân ở những vùng thấp trũng, nhà cửa không an an toàn. Trước khi bão Noru đổ bộ vào đất liền, Đà Nẵng đang có nhiều khách du lịch không thể rời khỏi thành phố do chủ trương dừng các chuyến bay.

Nhân viên khách sạn dọn phòng sạch sẽ để du khách ở miễn phí trong 2 ngày có bão
Nhân viên khách sạn niềm nở đón người dân, du khách gặp khó khăn đến lưu trú

Chia sẻ khó khăn, lo lắng với du khách, một số khách sạn tại Đà Nẵng đã áp dụng chính sách miễn phí toàn bộ chi phí lưu trú cho khách trong đợt bão này. Anh Nguyễn Sơn Tùng - chủ khách Santori Hotel & Spa Da Nang (đường Trần Hưng Đạo, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà) cho biết, khách sạn của anh có 28 phòng và sẽ miễn phí tiền phòng, ăn uống trong 2 ngày 27 và 28-9 cho số khách du lịch chưa thể rời khỏi thành phố. Kể cả những khách đã đặt lịch từ trước không may đúng đợt bão cũng sẽ không phải trả các chi phí tương tự.

Anh Tùng chuẩn bị bữa ăn hỗ trợ miễn phí cho du khách đang lưu trú tại khách sạn do không thể rời thành phố trước khi dừng các chuyến bay

“Mình chưa biết thành phố sẽ thiệt hại như thế nào, chỉ mong bình an. Nhưng trước mắt là "của nhà trồng được", mình có cái gì thì hỗ trợ bà con cái đó trong lúc khó khăn. Có nhiều khách đăng ký lưu trú 3-4 ngày, đến ngày trả phòng thì các chuyến bay tạm dừng không còn cách nào để về nhà. Chúng tôi đã quyết định miễn phí tiền phòng cho số khách này. Không những thế, hiện khách sạn vẫn đang còn 18 phòng không có khách lưu trú, sẵn sàng mở cửa để đón người dân trong vùng nguy hiểm đến ở miễn phí cho đến khi bão đi qua”, anh Tùng cho biết.

Chị Nguyễn Minh Thùy (du khách đến từ Tây Ninh) cho biết, nghe tin được khách sạn hỗ trợ miễn phí tiền phòng trong ngày bão, cả nhóm của chịi thấy ấm lòng và cực kỳ cảm phục với cách ứng xử tử tế, văn minh của những người làm du lịch tại Đà Nẵng. Cũng trong hoàn cảnh tương tự, anh Huỳnh Thuận (trú TP Hồ Chí Minh) "mắc kẹt" không thể về nhà do sân bay Đà Nẵng đóng cửa. Dù có chút lo lắng nhưng anh Thuận không khỏi xúc động khi biết khách sạn sẽ hỗ trợ tất cả chi phí trong 2 ngày và được nhân viên dặn dò tuyệt đối không di chuyển ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Nhân viên khách sạn dọn phòng sạch sẽ để du khách ở miễn phí trong 2 ngày có bão

Ngoài việc hỗ trợ du khách, khách sạn này còn mở cửa cho người dân và sinh viên đang sống tại những căn nhà thiếu an toàn vào trú bão miễn phí. Anh Trần Văn Hiểu (trú Q. Sơn Trà) cùng gia đình 5 người được khách sạn hỗ trợ lưu trú cho hay, khi nghe thông tin khách sạn hỗ trợ những gia đình khó khăn, anh có chút ái ngại khi liên hệ nhưng không ngờ anh chủ và nhân viên đón tiếp rất ân cần, chu đáo. Để đảm bảo bữa ăn cho khách lưu trú, khách sạn cũng đã dự trữ lương thực đủ dùng tối thiểu 3 ngày và thường xuyên cử nhân viên hỗ trợ khi du khách và người dân cần đến. Anh Nguyễn Sơn Tùng còn chủ động, nhờ người nấu và cung cấp đến tận phòng cho khách với giá... 0 đồng.

"Trong dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch đã rất khó khăn, nay vào mùa thấp điểm lại gặp mưa bão nữa thì không có nguồn thu. Vậy mà có những ông chủ tốt bụng, nghĩa hiệp sẵn sàng đón người vào ở miễn phí và chăm sóc tận tình như thế. Tôi biết rất nhiều khách sạn, nhiều cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng cũng sẵn sàng làm việc đó. Tấm lòng của người dân thành phố bên sông Hàn thật đáng trân trọng", anh Huỳnh Thuận xúc động chia sẻ.

Bảo Nam