Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025 với chủ đề “Tôn vinh sản phẩm OCOP”

Thứ năm, 12/06/2025 09:11

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình “Khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025”, tối 11-6, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025 với chủ đề “Tôn vinh sản phẩm OCOP”.

Hội chợ năm nay có quy mô 230 gian hàng của 150 doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng và 33 tỉnh, thành gồm: An Giang, Bắc Giang, Cao Bằng, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đăk Lăk, Đăk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, TPHCM, Huế, Hưng Yên, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Tuyên Quang.

Khách hàng tham quan gian hàng sản phẩm OCOP nước mắm Hương Làng Cổ (TP Đà Nẵng).
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ.

Các sản phẩm được giới thiệu, trưng bày, quảng bá và tiêu thụ tại Hội chợ bao gồm: sản phẩm hàng hoá thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, v.v...; sản phẩm dịch vụ trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực... Đặc biệt, tại hội chợ lần này, có Gian hàng chung trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng.

Một gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội chợ đón chào các đại biểu đến tham quan.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề Hội chợ như: Hội nghị kết nối cung cầu, giao thương giữa Đà Nẵng và các tỉnh Nghệ An, Đồng Nai; Chương trình livestream bán hàng trên Tiktok nhằm góp phần gia tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp từ online đến offline trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở, HTX, thương nhân cùng cơ hội quảng bá sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng trên khắp cả nước vào ngày 12-6 (vào lúc 18h30 đến 21h30); Chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp; Chương trình game show quảng bá các thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ; Chương trình Game show “Check in - Nhận quà” tại Fanpage Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng; Chương trình “Săn sale - Giờ vàng” với chính sách khuyến mại từ 10 - 50% tại các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ (diễn ra từ 11h00 - 13h00 và 17h00 - 19h00 hằng ngày); Chương trình văn hóa ẩm thực các vùng miền; Chương trình văn nghệ hàng đêm với sự biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ, ban nhạc, nhóm nhảy, nhóm ảo thuật nổi tiếng đến từ TP Đà Nẵng và TPHCM.

Các đại biểu dùng thử một sản phẩm OCOP tại Hội chợ.

Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng năm 2025 mở cửa miễn phí đón người dân và du khách đến tham quan, mua sắm từ ngày khai mạc đến hết ngày 16-6. Cũng tại lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng năm 2024, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phát động Chương trình Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 năm 2024 kéo dài từ ngày 6-6 đến 8-8 với sự tham gia của hơn 25 trung tâm thương mại, siêu thị lớn, các chợ điểm phục vụ du lịch với hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại; ngoài ra, hơn 4.000 đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị với các hình thức như: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, tặng voucher… với mức giảm giá tối đa 100%/tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Khách hàng tham quan gian hàng sản phẩm OCOP nước mắm Hương Làng Cổ (TP Đà Nẵng).

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho biết, hội chợ này không chỉ góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động mà còn nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời tạo điều kiện để người dân và du khách tiếp cận các hàng Việt có chất lượng và giá cả phù hợp, kích cầu thị trường và thu hút khách du lịch đến với TP…

PHÚ NAM

300 thương hiệu trong và ngoài nước tham gia “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng 2025“

Chiều 4-6, tại Furama Resort (TP Đà Nẵng), Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo giới thiệu về “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng 2025“ với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp hữu quan và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn TP.

Họp báo giới thiệu về “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale Đà Nẵng 2025”

Chiều 4-6, tại Furama Resort (TP Đà Nẵng), Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo giới thiệu về “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale Đà Nẵng 2025” với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp hữu quan và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn TP.

Lên phường từ nông thôn mới với thế mạnh phát triển du lịch sinh thái

Theo kế hoạch, chỉ còn ít ngày nữa, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang sẽ sát nhập với phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu để trở thành phường Hải Vân, TP Đà Nẵng. Trong năm 2025, Hòa Bắc phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí để hoàn thành Chương trình Nông thôn mới nâng cao...

Kết nối cung – cầu hơn 100 nhóm sản phẩm của 40 doanh nghiệp trong chuỗi nông lâm thuỷ sản Đà Nẵng

Sáng 23-5, Hội chợ “Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi nông lâm thuỷ sản tại TP Đà Nẵng năm 2025” đã chính thức khai mạc tại công viên bờ đông Cầu Rồng.